Bỉ - Nga 3-0: Lukaku ghi cú đúp giúp Quỷ đỏ ra oai

Tuyển Bỉ đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Nga sau cú đúp bàn thắng của Romelu Lukaku và một bàn của Thomas Meunier, qua đó khẳng định vị thế của họ nằm trong số các ứng cử viên hàng đầu tại Giải vô địch châu Âu năm nay.

Romelu Lukaku đã tỏa sáng để giúp tuyển Bỉ có khởi đầu ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku đã tỏa sáng để giúp tuyển Bỉ có khởi đầu ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng của Bỉ ấn tượng hơn khi đội bóng này không có tiền vệ Kevin De Bruyne, người chưa sẵn sàng sau một ca phẫu thuật xương mũi và hốc mắt, trong khi đội trưởng Eden Hazard chỉ vào sân trong 19 phút cuối. Thiếu gần như tất cả dàn trợ thủ tốt nhất nhưng Lukaku vẫn biết cách tỏa sáng khi anh ghi bàn trong mỗi hiệp đấu - nâng số bàn thắng lên 62 bàn sau 93 trận đấu quốc tế.

Lukaku ghi bàn đầu tiên khi hậu vệ Andrei Semenov của Nga mắc sai lầm trong nỗ lực phá bóng, và anh băng lên dứt điểm chéo góc ở góc hẹp. Lukaku cũng đã ăn mừng bàn thắng của mình bằng cách chạy đến máy quay truyền hình và hét lên “Chris, Chris, tôi yêu bạn” để tri ân Christian Eriksen - tiền vệ người Đan Mạch và đồng đội của anh ấy ở CLB Inter Milan đang trong bệnh viện ấp cứu bệnh viện vì bị đột quỵ trong trận đấu trước đó.

Tuyển Bỉ đã cầm bóng một cách bình tĩnh và tìm được nhiều không gian trước một đội tuyển Nga đang phải vật lộn để giành lại thế trận. Đội tuyển từng lọt vào tứ kết ở World Cup 2018 đã kém xa về năng lượng mặc dù được chơi trên sân nhà trước hơn 26 000 người hâm mộ. HLV Stanislav Cherchesov đã phải thực hiện 3 quyền thay người chỉ sau khi bắt đầu hiệp 2, thực hiện hết quyền thay người chỉ sau 63 phút, nhưng vẫn phải chứng kiến tiền đạo chủ lực Artem Dzyuba bị cô lập hoàn toàn.

Bỉ - Nga 3-0: Lukaku ghi cú đúp giúp Quỷ đỏ ra oai ảnh 1 Đội tuyển đang giữ ngôi số 1 thế giới chứng tỏ là ứng viên hàng đầu của giải. Ảnh: Getty Images

Trong diễn biến đó, không có gì ngạc nhiên khi bàn thắng thứ 2 đến với tuyển Bỉ ở phút 34, và lần này cũng là một sai lầm. Thủ môn Anton Shunin cản phá một cách yếu ớt quả tạt của Thorgan Hazard, và Thomas Meunier không mắc sai lầm nào để ghi bàn vào lưới trống. Tuyển Nga không còn gì để mất đã cố gắng tạo ra một số áp lực, nhưng đối thủ của họ không chỉ đối phó tốt, mà còn quyết định trận đấu khi Lukaku ghi bàn ở phút 88, ấn định chiến thắng 3-0.

Đội tuyển đang giữ ngôi số 1 thế giới của HLV Roberto Martinez giờ bất bại 10 trận trên mọi đấu trường, và chỉ chịu 1 thất bại trong 24 trận ra quân gần nhất. Họ cũng đã ghi bàn trong 31 trận gần đây nhất của mình. Tuyển Bỉ cũng chiếm ngôi đầu bảng B với 3 điểm, bằng với Phần Lan nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

HLV Martinez đánh giá về màn trình diễn của tuyển Bỉ: “Chúng tôi đã rất tập trung trong 90 phút. Chiến thắng sẽ cho phép chúng tôi phát triển trong giải đấu với tư cách là một đội”. Tuy nhiên, nhà cầm quân này thất vọng khi xác nhận cầu thủ chạy cánh Timothy Castagne, người buộc phải rời sân ở phút 26 sau một pha va chạm mạnh với trung vệ Daler Kuzyaev của Nga, đã bị gãy xương hốc mắt và đã bị loại khỏi phần còn lại của giải đấu. Ngoài ra, trung vệ Jan Vertonghen cũng bị chấn thương chân, nhưng Martinez nói rằng nó không nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục