Bí mật của Pep Guardiola, 500.000 euro giấu trong tài khoản ở Andorra

Pep Guardiola là một trong những cái tên đã xuất hiện trong Pandora Papers, một ấn phẩm của Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế.
Pep Guardiola xứ lý rất thông kinh cả trong sân lẫn ngoài đời
Pep Guardiola xứ lý rất thông kinh cả trong sân lẫn ngoài đời

Theo La Sexta và El Pais, HLV của Manchester City giữ tài khoản vãng lai ở Andorra cho đến năm 2012, khi ông tận dụng lệnh ân xá thuế mà chính phủ của Mariano Rajoy đưa ra để điều chỉnh tình hình tài chính của mình.

Cho đến thời điểm đó, Guardiola vẫn chưa khai báo tài khoản vãng lai này với Cơ quan thuế Tây Ban Nha.

Một nguồn tin thân cận với Guardiola đã tiết lộ rằng tài khoản thuộc về Banca Privada d'Andorra, chứa tiền lương từ thời kỳ Pep hợp tác với Al-Ahli, CLB mà ông từng khoác áo cầu thủ những năm cuối sự nghiệp từ 2003 đến 2005.

Khi tận dụng lệnh ân xá thuế, Pep đã khai báo khoảng 500.000 euro, trả khoản thuế 10% theo quy định của Cristobal Montoro, Bộ trưởng Cơ quan Thuế Tây Ban Nha.

Theo cuộc điều tra, Guardiola dường như điều hành một công ty đăng ký ở Panama, Repox Investments, từ năm 2007 đến 2012, đó là những năm ông làm việc tại Barcelona, đầu tiên là HLV của đội B và sau đó là đội một.

Ông đã sử dụng công việc kinh doanh này để 'bảo vệ danh tính của mình' theo một biện pháp theo sáng kiến của ngân hàng Andorran.

Vào năm 2015, sau những lời chỉ trích mạnh mẽ từ Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha, Jorge Fernandez Diaz, Guardiola đã có một tuyên bố bắt mắt. "Tôi tin rằng Bộ trưởng Fernandez Diaz đã hơi sai lầm, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng, điều mà nhiều bên không thể nói trước được".

Tin cùng chuyên mục