Bị loại tức tưởi, HLV CAND thốt lên: Trọng tài làm hỏng trận đấu!

HLV Phạm Quang Thành của Công An Nhân Dân (CAND) bức xúc về công tác trọng tài sau trận thua 1-3 trước Đồng Tháp thuộc lượt trận cuối bảng A vào chiều 14-12 và khiến đội nhà bị loại khỏi VCK Giải U21 Quốc gia 2020.

Một thành viên đội CAND phản ứng trọng tài
Một thành viên đội CAND phản ứng trọng tài

“Hai đội đã có trận đấu chơi tốt và đúng với tinh thần cống hiến của bóng đá trẻ. Thế nhưng, tôi thấy công tác trọng tài không ổn. Rất nhiều tình huống thổi thiệt cho CAND. Điển hình là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của đối phương ở phút 90+2. Bóng đã ra ngoài đường biên nhưng rõ ràng trọng tài biên đã đứng vị trí sai nên không phất cờ”, HLV Phạm Quang Thành bức xúc chia sẻ sau trận đấu.  

Tình huống được HLV Phạm Quang Thành đề cập xảy ra ở phút 90+2. Đồng Tháp tổ chức tấn công với quả tạt bổng từ khoảng cách 20m của Võ Minh Trọng thế nhưng, bóng đi xoáy và ra sát đường biên. Lập tức, một cầu thủ Đồng Tháp chạy xuống để trả ngược bóng lại cho Dương Vũ Linh đánh đầu cận thành ghi bàn.  

Bị loại tức tưởi, HLV CAND thốt lên: Trọng tài làm hỏng trận đấu! ảnh 1 Các cầu thủ cũng bày tỏ sự bức xúc

Sau bàn thua được cho là bị oan, các cầu thủ và ban huấn luyện CAND đã có “lời qua tiếng lợi” với tổ trọng tài, đặc biệt với trợ lý 2 K’ Đức Tuấn, người trực tiếp theo sát tình huống bên đường biên của CAND. Bàn thua 1-2 khiến tinh thần của CAND đi xuống và sau đó 2 phút, học trò của HLV Phạm Quang Thành đó nhận bàn thua thứ 3, chính thức dừng bước tại VCK U21 Quốc gia 2020.

Sau trận đấu, tổ trọng tài phải nhờ đến lực lượng an ninh “hộ tống” ra khỏi sân trong sự áp sát của các thành viên CAND. Vì quá bức xức, một quan chức lớn tuổi trong đội bóng này đã quỳ xuống chấp tay lại và sau đó, văng tục đến “vua áo đen”. Tuy nhiên, điều này chẳng làm thay đổi được kết quả trận đấu, du cho CAND chỉ cần hòa là vào bán kết.

“Mục tiêu của CAND là có kết quả hòa. Lúc đấy, toàn đội không cần phải quan tâm đến kết quả khác. Chúng tôi tổ chức phòng ngự và giữa hiệp 2, có sự sơ sẩy và để thủng lưới trước. Thế nhưng, đội bóng rất nhanh để có bàn gỡ hòa, vui mừng và phấn khởi. Ngoài ra, chúng tôi còn có một số cơ hội khác nữa. Thế nhưng, sau bàn thắng 2-1 của đối phương thì trọng tài đã làm hỏng trận đấu”, HLV Phạm Quang Thành nhấn mạnh.  

Bị loại tức tưởi, HLV CAND thốt lên: Trọng tài làm hỏng trận đấu! ảnh 2 Trận thua này đã khiến CAND bị loại

Không chỉ bức xúc về công tác trọng tài, HLV Phạm Quang Thành còn thể hiện sự thất vọng với cách chỉ đạo của ban huấn luyện Đồng Tháp.

“Đương nhiên bóng đá có thắng, có thua. Thế nhưng, tôi rất buồn và bức xúc về cách ban huấn luyện Đồng Tháp chỉ đạo học trò. Bên phía CAND có cầu thủ bị chuột rút, nằm sân. Tuy nhiên, đối phương vẫn đá bóng và khi đá bóng ra ngoài thì đội bạn không trả bóng lại chúng tôi. Tôi nghĩ bóng đá trẻ mà chơi thế thì tôi rất thất vọng về ban huấn luyện Đồng Tháp”, ông Thành cho biết thêm.

HLV Phạm Quang Thành hài lòng với màn trình diễn của học trò với đa phần mới 18, 19 tuổi. Ông cho biết đã vào đến vòng chung kết, toàn đội thi đấu rất thoải mái, không có gì cứng cá và thoải mái chơi bóng. Nếu giành quyền đi tiếp thì vui, còn không thì không có gì buồn. Thế nhưng, vì một số điều không tốt từ công tác trọng tài đã làm ảnh hưởng đến Giải.

Tin cùng chuyên mục