Bi kịch của một thiên tài

Messi từng từ giã đội tuyển Argentina sau thất bại ở các trận chung kết World Cup 2014, Copa America 2015, 2016. Theo tiếng gọi của trái tim, Messi trở lại “cứu” Argentina, nhưng bi kịch vẫn còn đó.
Không ai hiểu vì sao đang sở hữu những ngôi sao tấn công thượng thặng như Messi, Gonzalo Higuain, Paulo Dybala... nhưng trong 4 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Argentina không ghi được 1 bàn nào - lần gần nhất họ ghi bàn đã gần nửa năm- ngày 24-3, khi Messi đá phạt đền vào lưới đội khách Chile, giành chiến thắng 1-0.
Bi kịch của một thiên tài ảnh 1 Nỗi thất vọng của Messi trong màu áo tuyển Argentina
Từ đó đến nay, họ chỉ biết hòa (3) và thua (1), nên đã xuống thứ 6 bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Sampaoli có thể không giành được vé tranh play-off, chứ đừng nói suất trực tiếp dự Vòng chung kết World Cup 2018.
Sau 17 lượt trận, Argentina mới ghi được... 16 bàn, chỉ hơn Bolivia (14). Thống kê này khiến không ít người đặt câu hỏi: Messi đang cố “cứu” Argentina hay anh mới là nguyên nhân của bi kịch sắp diễn ra? Như trong trận hòa Peru 0-0 trên sân nhà mới đây, HLV Sampaoli để Paulo Dybala- đang đạt phong độ cao ở Juventus, ngồi ghế dự bị, một phần vì Messi có mặt trên sân. Tất nhiên, đó không phải là lỗi của Messi. 
Trong lịch sử, có ít nhất 1 lần Argentina phải tìm vé dự World Cup thông qua cánh cửa hẹp, nhưng hiện không ít người tưởng tượng đến bi kịch Messi - cầu thủ hay nhất hành tinh hiện nay, phải ngồi nhà xem World Cup.
“Tôi vẫn tin tưởng Argentina sẽ có mặt tại Vòng chung kết World Cup 2018”- HLV Sampaoli tự tin về cơ hội của Messi và các đồng đội. Nhưng ngay cả khi gần chạm đến Cúp vàng World Cup 2014, Copa America, mà Messi vẫn thất bại thì biết đâu, điều tồi tệ nhất vẫn có thể xảy ra. Đó là “Định mệnh” vậy.

Tin cùng chuyên mục