2 giờ ngày 3-7

Bỉ - Italia: Trận chung kết sớm

Hai ứng cử viên nặng kItalia nhất cho ngôi vô địch Euro 2020 phải gặp nhau từ vòng tứ kết. Giới bình luận viên nhận định đội bóng nào thắng ở cặp đấu này nhiều khả năng sẽ là tân vương châu Âu.
Thorgen Hazard và Enrico Chiesa
Thorgen Hazard và Enrico Chiesa

Bỉ đang là đội bóng xếp số một trong danh sách FIFA. Đội bóng của HLV Roberto Martinez chưa thua bất cứ trận nào trong năm 2021 này. Bỉ toàn thắng 14 trận từ vòng loại cho tới vòng chung kết Euro 2020 để sánh ngang thành tích trước đây của Đức và Italia. Như vậy, trận đấu giữa Bỉ và Italia trên sân Allianz (Munich, Đức) là lúc cả hai cùng muốn lập kỷ lục mới ở châu Âu với trận thắng thứ 15 liên tiếp. 

Đội bóng số một FIFA ghi bàn suốt 34 trận đấu vừa qua, trong đó thắng 23 trên tổng số 27 trận gần đây nhất. Tiền đạo Romelu Lukaku là chân sút đáng gờm nhất khi đang giữ kỷ lục ghi bàn của tuyển Bỉ với 63 pha lập công. Tiền vệ của Italia là Matteo Pessina nhận định Lukaku là tiền đạo hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. 
HLV Roberto Martinez không có được lực lượng tốt nhất ở trận đấu này vì đội trưởng Eden Hazard và Kevin de Bruyne chấn thương ở trận thắng Bồ Đào Nha chưa kịp bình phục. HLV ngưởi Tây Ban Nha sẽ bố trí Mertens và Carrasco chơi bên cạnh Lukaku ở hàng tấn công 3 người. Bỉ là đội bóng cho tới nay được đánh giá vẫn chưa lộ hết bài bởi vì ông Martinez xoay tua lực lượng trong 4 trận đã qua. Có tới 24/26 cầu thủ đã được ra sân thi đấu ở Euro 2020. Hai thủ môn chưa được ra sân, trong đó có Mignolet đã rút lui khỏi giải đấu vì chấn thương dai dẳng. 

Tuyển Italia cũng gây được ấn tượng khá mạnh từ trước cho tới trong giải đấu hiện tại. Italia đã có kỷ lục mới cho riêng mình là 31 trận bất bại liên tiếp sau trận thắng Áo ở vòng knock out vừa qua. Chiesa góp bàn thắng giúp Italia đánh bại Áo đã được phần thưởng là đá chính ở trận đấu này. Tiền đạo cánh Juventus đã cùng với cha mình là Enrico ghi bàn cho đội tuyển Italia ở Euro. Ông Mancini hy vọng sự kết hợp giữa Chiesa và Immobile, Insigne trên hàng công sẽ sớm phá vỡ hàng thủ vững chắc của Bỉ. Tuyển Italia có sự trở lại quan trọng là trung vệ đội trưởng Chiellini sau chấn thương để cùng với Bonucci chống đỡ lại cách chơi tì đè và quay lưng lại khung thành đối phương của Lukaku nhằm làm tường cho đồng đội từ tuyến hai băng lên dứt điểm. 

Bỉ - Italia: Trận chung kết sớm ảnh 1
Đây là cuộc đấu căng thẳng giữa hàng công của Italia và hàng thủ Bỉ. Italia chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa sẽ phá kỷ lục của chính mình là có 9 bàn thắng/ kỳ Euro (2000). Mục tiêu này của thầy trò Mancini không hề dễ dàng bởi hàng thủ Bỉ quá xuất sắc. Hàng thủ 3 người Alderweireld, Vermaelen và Vertonghen có tổng cộng 101 tuổi nhưng chỉ mới để thủng lưới 1 bàn sau 4 trận. Immobile là cầu thủ còn thi đấu ghi bàn thắng nhiều nhất cho tuyển Italia với 15 pha lập công, có 5 bàn sau 6 lần đá chính gần đây nhất. Tuy nhiên, Italia cũng phải canh chừng lối chơi phản công của Bỉ với sự cống hiến rất nhiều của Lukaku. Những tình huống dâng cao bất ngờ của Meunier hay em trai Hazard từ tuyến hai là cực kỳ nguy hiểm. 

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen; Thorgan Hazard, Witsel, Tielemans, Meunier; Eden Hazard / Mertens, Lukaku, Carrasco / De Bruyne 

Italia: Donnarumma - Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Spinazzola - Barella, Jorginho, Verratti - Chiesa, Immobile, Insigne

Dự đoán: Bỉ - Italia 1-2

Góc nhìn của báo chí:

*Phóng viên Alyssa Saliou: Mối quan tâm về thể lực đối với Kevin De Bruyne và Eden Hazard đã chi phối quá trình chuẩn bị, một mối quan tâm thực sự vì cả hai đều không thể thiếu trong lối chơi tấn công của Bỉ. Hiệp 1 với Đan Mạch, khi cả hai không bắt đầu và Quỷ đỏ gặp khó khăn, hình ảnh vẫn còn tươi rói trong tâm trí. Đối đầu với một đội bóng như Ý, Bỉ sẽ rất háo hức có được đội hình mạnh nhất của họ. Azzurri tạo ra nhiều cơ hội và, đã để thủng lưới một bàn duy nhất trong 12 trận ra quân, họ không để thủng lưới quá nhiều ở các đầu bên kia. Đây chắc chắn là một trận đấu tuyệt vời.

*Phóng viên Paolo Menicucci: Trận thắng nhọc nhằn trước Áo chính là ‘toa’ bác sĩ dành cho Italia sau 3 màn trình diễn thuyết phục ở vòng bảng, nhưng trận đấu cũng đã khơi dậy rất nhiều nhiệt huyết. Gặp Bỉ ở tứ kết, lần đầu tiên tại giải đấu, các học trò của Roberto Mancini bước vào một trận đấu mà họ không được coi là chiếu trên, điều mà theo truyền thống chính xác là những gì Azzurri chào đón. Ý bây giờ có một bản sắc rõ ràng và cách tiếp cận của họ sẽ không thay đổi, mặc dù tôi mong đợi sự tập trung và quyết tâm hơn nữa.

Tiếng nói người trong cuộc:
*HLV Roberto Martinez:
"Ý sẽ tấn công ngay từ những giây đầu tiên; họ sẽ rất chắc chắn và năng động. Mọi cầu thủ đều biết vai trò của mình. Trận đấu với Bồ Đào Nha đáng ra phải chơi cách xa trận này nhiều; thông thường các cầu thủ không chơi những trận đấu căng thẳng và thể lực ở giai đoạn này. May mắn là chúng tôi có đủ ngày để hồi phục và chuẩn bị".

*Tiền vệ Thorgan Hazard: "Ý sẽ là đối thủ khó khăn nhất mà chúng tôi từng gặp cho đến nay. Họ đã có một chuỗi trận thắng tốt và sẽ là một thử thách thú vị để chúng tôi kết thúc chuỗi trận đó. Phong cách của họ có thể phù hợp với chúng tôi hơn Bồ Đào Nha. Họ rất táo bạo vì vậy chúng tôi có thể thu lợi từ các không gian mở, nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng hơn".

Tin cùng chuyên mục