Bỉ hồi hộp chờ tin từ chấn thương của Hazard, De Bruyne

HLV tuyển Bỉ, Roberto Martinez cho biết cả Eden Hazard và Kevin De Bruyne đều sẽ được chụp cắt lớp vào thứ hai để từ đó có chẩn đoán chính xác nhất mức độ chấn thương mà họ gặp trong chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha.

Pha vào bóng đe dọa có thể loại Kevin De Bruyne khỏi tứ kết.
Pha vào bóng đe dọa có thể loại Kevin De Bruyne khỏi tứ kết.

De Bruyne buộc phải rời sân ngay đầu hiệp 2 khi anh nhận thấy không thể di chuyển thêm vì vết đau ở mắt cá, trong khi Hazard ra dấu thay người và rời sân ở phút 87 do vấn đề về cơ. Với việc phải đối đầu với Italy ở tứ kết, thì sẽ thật là tai họa nếu tuyển Bỉ mất cùng lúc đội trưởng và đội phó của mình - và cũng là 2 nhân tố quan trọng nhất trong mặt trận tấn công. HLV Martinez sau trận cũng có cập nhật đầu tiên về tình hình: “Chúng tôi cần 48 giờ biết thêm về mức độ chấn thương. De Bruyne là mắt cá chân, đó là một pha vào bóng thực sự tồi tệ. Eden thiên về cảm giác cơ bắp. Chúng tôi sẽ trở lại Bỉ vào tối nay và thực hiện chụp cắt lớp vào ngày mai”.

Tuyển Bỉ giành chiến thắng trong một diễn biến mà họ chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích sau 6 nỗ lực, sau pha lập công xuất thần từ cậu em nhà Hazard, Thorgan vào cuối hiệp một. Bồ Đào Nha dồn ép trong hiệp 2 nhưng tuyển Bỉ đã đứng vững. HLV Martinez đánh giá: “Hiệp một chúng tôi đã chơi tốt, chúng tôi kiểm soát và ghi một bàn thắng thực sự tốt. Trong hiệp 2, động lực đã đến với Bồ Đào Nha và chúng tôi đã thể hiện một tâm lý đáng kinh ngạc. Chúng tôi phải thi đấu rất kỷ luật, với chiến thuật sắc sảo. Chúng tôi không bao giờ mất tập trung. Đây là điều mà một đội chiến thắng cần”.

HLV Martinez cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt cho bộ 3 phòng ngự Toby Alderweireld, Jan Vertonghen và Thomas Vermaelen, những người với tổng số tuổi hơn 100 nhưng với đẳng cấp và kinh nghiệm đã hóa giải thành công Cristiano Ronaldo và đồng đội của anh: “Có rất nhiều dấu hỏi về các trung vệ của chúng tôi ở giải này, nhưng tôi thì chưa bao giờ lo lắng về những cầu thủ như Alderweireld, Vertonghen và Vermaelen. Họ là những bậc thầy. Tài năng mà họ có đã biến phòng ngự trở thành nghệ thuật. Đó là một màn trình diễn mà tất cả các học viện ở Bỉ nên học hỏi về cách phòng ngự”.

Bỉ hồi hộp chờ tin từ chấn thương của Hazard, De Bruyne ảnh 1 Toby Alderweireld (phải) và Thomas Vermaelen áp sát Cristiano Ronaldo.

Về phần mình, trung vệ Vermaelen nhận định: “Nhìn vào diễn bến của hiệp 2, rõ ràng chúng tôi thật may mắn khi giành được chiến thắng. Bồ Đào Nha thật sự đã gây khó khăn cho chúng tôi. Chúng tôi đã phải rất tập trung. Nó đã tiêu tốn của chúng tôi rất nhiều sức lực. Nhưng chúng tôi có một thời gian để hồi phục và bây giờ là lúc cần hướng tới trận đấu với Italy ở tứ kết”.

Trong khi người hùng Thorgan Hazard chia sẻ về pha lập công quan trọng của mình: “Trong những trận đấu kiểu này, bạn phải nắm lấy cơ hội của mình bằng cả 2 tay. Thủ môn của họ đã mong đợi tôi chọn góc khác, vì vậy bóng đã đi vào”.

Tin cùng chuyên mục