Bị “dọa cướp” Messi, Chủ tịch La Liga chê bai Serie A

Người đứng đầu giải vô địch số một của Tây Ban Nha là La Liga, Javier Tebas đã chỉ trích nặng nề vấn đề tài chính của Serie A, ngay sau khi rộ lên thông tin Inter Milan có thể là điểm đến mới của Lionel Messi.

Lionel Messi trong lần đối đầu Inter Milan ở Champions League. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi trong lần đối đầu Inter Milan ở Champions League. Ảnh: Getty Images

Mới đây, cựu Chủ tịch Inter, Massimo Moratti phát biểu trên một đài phát thanh tại Italy rằng ông cảm thấy khả năng Inter ký hợp đồng với người đang giữ kỷ lục 6 Quả bóng Vàng không còn là “giấc mơ bị cấm”. Để củng cố quan điểm của mình, Moratti chỉ ra rằng Messi chuẩn bị bước vào những năm cuối cùng trong hợp đồng tại Barcelona, và viễn cảnh Inter sẽ thành công nếu đề nghị đổi Lautaro Martinez - một tài năng trẻ người Argentina, vốn được định giá hơn 100 triệu EUR.

Tất nhiên, sau khi Juventus chiêu một thành công Cristiano Ronaldo từ Real Madrid gần 2 năm trước, thì “kịch bản” đang được Moratti vẽ ra cho tương lai của Messi thật sự khó được chấp nhận bởi giải đấu đang sở hữu siêu sao này. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi Chủ tịch La Liga, Javier Tebas lại có những phản ứng rất mạnh trong một cuộc họp báo công khai: “Tôi không nghĩ sự xuất hiện của Messi sẽ giải quyết các vấn đề của Serie A, vì giải đấu này vốn gắn liền với các khoản nợ cao và tình hình tài chính eo hẹp. Tài chính của Serie A đang rất căng thẳng và nó là điều chẳng thể khiến một người như Leo Messi đánh giá cao”.

Tebas nói thêm: “Tôi muốn Messi ở lại La Liga, nhưng nếu cậu ta rời đi, đó cũng không phải là ngày tận thế. Người ta từng nói rằng, nếu không có Cristiano Ronaldo, La Liga sẽ mất tiền, nhưng thực tế chúng tôi vẫn đang kiếm được nhiều tiền - ngay cả từ quê hương cậu ấy là Bồ Đào Nha. Những cầu thủ tuyệt vời có thể nâng cao uy tín cho các giải đấu, nhưng một người không thể thay đổi bản chất của một giải đấu”.

La Liga hiện đã bị đình hoãn vô thời hạn do cuộc khủng hoảng Covid-19, trong khi Serie A cũng có thể nới rộng thời gian đình hoãn sau thời hạn 13-4.

Tin cùng chuyên mục