Bị cướp HLV, Strycova từ mặt Pliskova

Tình bạn thân thiết giữa 2 tay vợt nữ người CH Séc là Barbora Strycova và cựu số 1 thế giới Karolina Pliskova đã đổ vỡ hoàn toàn sau khi Pliskova có động thái “cướp” HLV của Strycova, ông Tomas Krupa.
Strycova (phải) và Pliskova trong màu áo tuyển Fed Cup của CH Séc
Strycova (phải) và Pliskova trong màu áo tuyển Fed Cup của CH Séc
Barbora Strycova, người mới lên ngôi ở Upper Austria Ladies Linz hồi cuối tuần trước, sau 6 năm “khô hạn” danh hiệu, đã làm việc với HLV Tomas Krupa (cũng chính là ông thầy cũ của Tomas Berdych) trong 2 mùa giải vừa qua. Với những thành công mới nhất, Strycova chưa hề có ý định chia tay Krupa, nhưng cô không còn sự lựa chọn nào khác, vì người bạn thân của cô, “Cựu Nữ hoàng WTA” – Karolina Pliskova – đã chen ngang vào mối quan hệ này.
Strycova đã tiết lộ chuyện lùm xùm giữa 2 bên trên Idnes.cz với giọng điệu đầy giận dữ: “Mối quan hệ giữa tôi và Pliskova, giờ đây chỉ còn là con số 0. Chúng tôi đã không còn sử dụng từ  “bạn bè” để nói về nhau nữa. Khi cô ta nói với tôi rằng, cô ta đang rất hứng thú với HLV của tôi, thì người quản lý của cô ta, quý ngài Michal Hrdlicka, đã ngồi cạnh HLV của tôi để nói chuyện và thương thảo. Mọi chuyện đã được quyết định xong ngay sau lưng của tôi. Và khi tôi nghe được chuyện này qua điện thoại, mọi thứ đã xong hết rồi”.
Bị cướp HLV, Strycova từ mặt Pliskova ảnh 1 Barbora Strycova khi còn làm việc với Tomas Krupa
Trên tài khoản Facebook của mình, Strycova có nói ra một cách chi tiết hơn: “HLV của tôi đã nhắn tin cho tôi, rồi gọi cho tôi để thông báo rằng ông ấy không thể tiếp tục làm việc với tôi được nữa, bởi vì ông ấy đã chấp nhận một lời đề nghị khác. Tôi đã rất buồn. Đặc biệt, bởi vì cái cách mà tôi biết được về câu chuyện này. Tôi không thể hiểu được cái cách mà tôi nhận được thông tin của vụ việc, khoảng 1 tiếng đồng hồ tiếp theo, tôi rất buồn khi chính HLV của mình lại không thể ngồi cùng với tôi và thông báo trực tiếp về câu chuyện”.
Strycova từng rất thân thiết với Pliskova, dù tuổi tác 2 bên khá chênh lệch (Strycova đã 31 tuổi, còn Pliskova mới 24 tuổi). Họ là đồng hương của nhau. Họ là đồng đội của nhau trong màu áo tuyển Fed Cup của CH Séc. Họ cũng từng đánh đôi cùng nhau, đăng quang ngôi vô địch đôi nữ ở AEGON Classic hồi năm ngoái. Nhưng giờ đây, sau những gì mới trải qua, họ đã trở mặt nhau. Pliskova mới vừa chia tay HLV David Kotyza ngay sau US Open. Ở WTA Finals tại Singapore, cô sẽ tạm thời làm việc cùng với Rennae Stubbs.

Tin cùng chuyên mục