Bị Campuchia cầm hòa, Malaysia có thể sẽ gặp Việt Nam ở bán kết

Tỷ số bất ngờ đã đến trong cuộc so tài giữa U23 Malaysia và U23 Campuchia, qua đó đội chủ nhà của SEA Games 32 Campuchia đã chia điểm cùng Malaysia. Tỷ số đó làm cho Malaysia dù vẫn ở đầu bảng nhưng khả năng sẽ mất vào tay Thái Lan sau trận đấu muộn vào tối 16-5.

Malaysia bất ngờ bị chia điểm bởi Campuchia. Ảnh: TCBD
Malaysia bất ngờ bị chia điểm bởi Campuchia. Ảnh: TCBD

Việc mất tập trung trong trận đấu mang tính quyết định này đã khiến Malaysia phải trả giá, mà rất có thể sẽ tụt xuống nhì bảng B và gặp đội chủ nhà Việt Nam. Đầu tiên phải nói đến sự chủ quan của chính HLV Bradley Maloney khi ông đã có nhiều điều chỉnh ở đội hình xuất phát, thống kê cho thấy đến 8 sự thay đổi so với đội hình chính quen thuộc.

Chính nhiều sự thay đổi đó, cùng với quyết tâm của các cầu thủ Campuchia đã làm cho Malaysia có trận đấu nhiều khó khăn ngoài dự tính. Vào phút bù giờ của hiệp đầu, Campuchia đã vượt lên dẫn trước sau khi Chanchav ghi bàn từ chấm phạt 11m.

Cuộc rượt đuổi bàn thắng diễn ra hấp dẫn ở hiệp đấu còn lại. Phút 52, cũng từ chấm phạt 11m nhưng lần này lỗi của hậu vệ Campuchia, Abdul Razak đã chuyển thành bàn gỡ hòa 1-1 cho Malaysia. HLV Honda đã có những điều chỉnh về lối chơi và con người, một trong những lần thay người của cựu tuyển thủ Nhật Bản này đã thành công ở phút 61 khi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Kakada đã lập công ở bàn nâng tỷ số 2-1.

Lúc này, Malaysia mới… giật mình, HLV Maloney đã sử dụng nhiều quyền thay người khi tung các trụ cột vào sân. Nhưng những nỗ lực của họ cũng chỉ kiếm thêm đước bàn vào phút 68 do công Hakim, cầu thủ vào sân từ giữa hiệp 2. Khoảng thời gian còn lại Malaysia ép sân nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục