Bị cầm chân tại cúp Nhà vua, Barca nhận thêm tin xấu về Messi

Trong một ngày không có cả Lionel Messi và Luis Suarez trên hàng công, Barcelona đã bị Celta Vigo cầm chân.

Messi có thể tự rời khỏi Barca nếu xứ Catalonia độc lập. Ảnh: Getty Images
Messi có thể tự rời khỏi Barca nếu xứ Catalonia độc lập. Ảnh: Getty Images

Vẫn giống như mọi khi, ở cúp Nhà vua, HLV Ernesto Valverde lại để một số trụ cột nghỉ ngơi. Lần này cũng không khác, khi hai cái tên quan trọng trên hàng công là Messi cùng với Suarez không thể góp mặt.

Mất cả hai, sức tấn công của Barca phần nào suy yếu. Và việc phải chơi trên sân Balaidos của Celta lại càng khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Bởi 2 lần gần nhất đến làm khách trước Celta, Barca đều thất bại. Trong cả 2 trận thua đó, Gã khổng lồ xứ Catalan đều bị sút tung lưới tới 4 lần.

Lần này, dù Jose Arnaiz ghi bàn mở tỉ số trước, nhưng với pha lập công sau đó của Pione Sisto, Celta đã khiến Barca không thể ra về với chiến thắng.

Bị cầm hòa đáng tiếc, Barca còn nhận thêm tin không tốt về tương lai của Messi. Theo thông tin từ tờ Marca và Mundo Deportivo, việc đội chủ sân Nou Camp gia hạn hợp đồng thành công với Messi cũng chưa thể gọi là chắc chắn.

Trước mắt với số tiền phá vỡ lên đến 700 EUR, bề mặt khiến các culé có thể yên tâm khi Messi dường như không thể đến CLB khác. Nhưng bản thân BLĐ Barca thì không thể ăn ngon ngủ yên như vậy. Cụ thể, Messi đã đưa vào hợp đồng điều khoản nếu tình hình chính trị ở xứ Catalonia không ổn định, và có thể tiến tới độc lập, Messi sẽ được tự ý rời khỏi đội chủ sân Nou Camp mà không tồn tiền đền bù hoặc đội bóng nào có được tiền đạo người Argentina sẽ không tốn tiền cho việc phá vỡ.

Bản thân Messi chỉ cam kết ở lại Barca nếu đội bóng còn nằm trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chứ không phải một giải đấu khác nếu xứ Catalonia được độc lập. Trước vấn đề này, rõ thấy việc đi hay ở của Messi trong tương lai không còn phụ thuộc vào Barca nữa, mà là chính quyền xứ Catalonia cũng như bộ máy lãnh đạo nhà nước tại Madrid. 

Tin cùng chuyên mục