Bị các đại gia 'xa lánh', Dembele đành ở lại Barcelona

Việc đòi hỏi mức lương "trên trời" khiến Ousmane Dembele lần lượt bị các đại gia từ chối. Ngôi sao người Pháp trong động thái mới nhất đã sẵn sàng "xuống nước" để tiếp tục ở lại Barcelona.
Dembele nhiều khả năng ở lại Barca
Dembele nhiều khả năng ở lại Barca
Hợp đồng cũ với Barcelona đã đáo hạn vào ngày 30/6 đồng nghĩa, Ousmane Dembele hiện là cầu thủ tự do. Nếu tiếp tục ở lại Camp Nou, cựu sao Dortmund sẽ được đăng ký trên danh nghĩa cầu thủ mới. El Blaugrana vì thế không quá thiết tha trong việc giữ Dembele khi mà họ còn phải xoay sở tài chính để công bố hợp pháp Franck Kessie hay Andreas Christensen. Chủ tịch Laporta của Barca đã từng khẳng định, nếu Dembele muốn ở lại, anh sẽ phải giảm lương.
PSG và Chelsea được cho quan tâm đến Dembele nhưng vì mức lương "không hợp lý" mà phía cầu thủ này đưa ra, cả 2 đại gia trên đều đã rời bàn đàm phán. Người đại diện Moussa Sissoko đã chào hàng thân chủ đến một số bến đỗ khác như Bayern Munich, Manchester United hay Juventus nhưng tất cả đều không hứng thú. Bối cảnh đó khiến phía Dembele phải tính toán lại.
Bị các đại gia 'xa lánh', Dembele đành ở lại Barcelona ảnh 1 Barcelona đã có kế hoạch thay Dembele, kể cả khi hụt Raphinha
Thỏa thuận 7.5 triệu euro một năm (kèm 3.5 triệu euro tiền thưởng) mà Barcelona từng đưa ra với Dembele không còn hiệu lực. Gã khổng lồ xứ Catalan đang "nắm đằng chuôi" khi hạ đề xuất xuống còn 6 triệu euro một năm và tiền thưởng chỉ còn 1.5 triệu euro. Theo Fabrizio Romano, tuyển thủ Pháp đã xuống nước và đang tiến hành đàm phán lại với Barca. Sở dĩ nói El Blaugrana chủ động vì họ đang quyết tâm "cướp" Raphinha từ Chelsea. Kể cả có hụt ngôi sao người Brazil, Barca cũng đã có kế hoạch dự phòng cho vị trí của Dembele (theo Mundo Deportivo).
Việc chơi thăng hoa ở giai đoạn sau mùa trước tưởng như sẽ giúp Ousmane Dembele có thêm cơ hội tương lai nhưng giờ đây, rất nhiều khả năng cựu cầu thủ Dortmund sẽ yên phận ở lại Camp Nou ở mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục