2 giờ ngày 28-6

Bỉ - Bồ Đào Nha: Mục tiêu đánh bại nhà vô địch

Bỉ là đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng FIFA, còn Bồ Đào Nha là đương kim vô địch giải. Cuộc chiến ở Seville thực sự nóng bỏng và gay cấn khi đôi bên có đội hình đẳng cấp thế giới và dạn dày kinh nghiệm. 
Bỉ - Bồ Đào Nha: Mục tiêu đánh bại nhà vô địch

Bỉ đang có phong độ tốt với 3 trận toàn thắng ở vòng bảng. Bỉ có những trụ cột trở lại kịp thời cho vòng knock-out sau chấn thương. Nói tóm lại, Bỉ được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha ở trận đấu này. Nhưng có một điều đáng lưu ý là Bồ Đào Nha có thói quen ‘phá kèo’ cá cược như cách họ làm ở Euro 2016. Hai kỳ Euro liên tiếp, Bồ Đào Nha đều ở bảng F và chỉ lọt vào vòng knock out ở vị trí thứ ba. Đội bóng của ông Fernando Santos bị đánh giá thấp hơn chủ nhà Pháp ở trận chung kết nhưng vẫn là đội lấy cúp dù thiếu vắng Cristiano Ronaldo. Bây giờ, Bỉ cũng được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha nhưng hãy coi chừng ĐKVĐ có thể một lần nữa “phá kèo”. 

Một trong những yếu tố để giới bình luận tin vào khả năng thắng trận của Bồ Đào Nha là kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn. Những cầu thủ như Ronaldo, Pepe, Patricio… từng có mặt ở chung kết Euro 5 năm trước.Trong khi đó, “thế hệ vàng” hiện tại của Bỉ chưa từng góp mặt ở trận chung kết nào của các giải đấu lớn. Thực ra, có một sự khác nhau đáng chú ý khác để nhận định về trận đấu này là màn trình diễn của hai đội ở vòng bảng. Bồ Đào Nha vẫn chưa phải loay hoay chiến thuật và nhân sự cho tới khi ông Santos đưa Renato Sanches vào đá tiền vệ trung tâm thì mới thấy ổn. Bỉ tuy không có sự phục vụ đầy đủ của hai cầu thủ tấn công xuất sắc là Kevin de Bruyne và Eden Hazard song vẫn chứ thắng nhàn 3 trận đã qua. 

HLV Martinez có được đội hình tốt nhất của mình cho trận đấu với Bồ Đào Nha. Hai cầu thủ tấn công xuất sắc nhất là Bruyne và Eden Hazard sẽ ra sân ngay từ đầu để hỗ trợ trung phong Romelu Lukaku. Như vậy, Lukaku không còn phải tự mình xoay trở trên hàng công giữa vòng vây hậu vệ đối phương nữa mà có sự chia sẻ rất lớn của hai cầu thủ này. Hàng thủ với lão tướng Pepe của Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ có một ngày vô cùng mệt nhọc với màn di chuyển, tì đè của Lukaku để cho Bruyne và Hazard chiếm lĩnh không gian. Youri Tielemans được nghỉ ngơi trọn vẹn trận thắng Phần Lan sẽ trở lại hội hình xuất phát. Boyata sẽ thế chỗ Denayer ở hàng thủ ba người. 

Trong khi đó, ông Fernando Santos buộc phải sự điều chỉnh chiến thuật từ 4-3-3 quen thuộc sang 4-2-3-1 vì chấn thương. Semedo và Danilo dính chấn thương ở trận đấu với Pháp nên phải gắng gượng ra sân. Niềm hy vọng của ĐKVĐ dồn vào Cristiano Ronaldo trên hàng công và sự cần mẫn của Renato Sanches ở khu vực giữa sân sẽ đánh bại đội bóng số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại. 

HLV Fernando Santos nhận định: "Bỉ thường xuyên ghi bàn và hiếm khi gặp khó khăn. Có một số cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn hơn, nhưng Bỉ sẽ không tạo được dấu ấn và chúng tôi cũng vậy. Hai đội này là một đẳng cấp tương tự. Đó là một trận chung kết; đó là để giành chiến thắng, không phải để chơi. Chúng tôi biết mình sẽ có những đối thủ tốt. Tôi tin, hy vọng và tin chắc rằng chúng tôi sẽ tốt hơn".

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Courtois - Alderweireld, Boyata, Vertonghen - Meunier, Tielemans, Witsel, T Hazard - E Hazard, Lukaku, De Bruyne

Bồ Đào Nha: Patricio - Semedo, Dias, Pepe, Guerreiro - Moutinho, Danilo, Sanches - Bernardo, Ronaldo, Jota

Dự đoán: Bỉ thắng Bồ Đào Nha 2-1

Dù Bồ Đào Nha là đối thủ cứng cựa bậc nhất ở Euro 2020, nhưng Bỉ sẽ phải chửng tỏ mình là ứng viên địch thực trong cuộc chiến gai góc này. Bỉ không thắng nổi Bồ Đào Nha từ năm 1989, nhưng Euro 2020 là nơi đánh đổ những cột mốc và Bầy Quỷ đỏ đang sẵn sàng làm điều đó.


Tin cùng chuyên mục