Bị bắt cóc vì mang tên Messi

Một cậu bé 5 tuổi được giải cứu thành công sau khi bị IS giam giữ 2 năm đang gây xôn xao bởi lý do cậu bị bắt cóc chỉ vì được đặt tên là Messi. 
Cậu bé Messi giờ chỉ thích chơi với súng.
Cậu bé Messi giờ chỉ thích chơi với súng.
Theo tiết lộ trên tờ Daily Mail, nạn nhân nhí cùng mẹ và chị gái bị IS bắt hồi cuối năm 2014 tại thành phố Sinjar ở phía Bắc Iraq. IS đòi phía gia đình nạn nhân giao tiền đổi người. Nhưng nhà nạn nhân không thể đáp ứng được yêu cầu do quá nghèo. Không đòi được tiền chuộc, IS vẫn giữ 3 mẹ con nạn nhân.
Chia sẻ với kênh truyền hình Kurdistan 24 của người Kurd tại Iraq, bố cậu bé cho biết chính tên gọi Messi đã chọc giận các tay súng IS. Chúng đã bắt mẹ cậu bé đổi cho con sang tên gọi của người Hồi giáo là Hassan cho phải đạo. Mặc dù vậy, mẹ cậu bé vẫn khăng khăng giữ cái tên Messi cho con trai như ý chồng, nên mới bị IS bắt giữ suốt hơn 2 năm ròng. Cuối cùng, mẹ con Messi đã được giải cứu. Tuy nhiên, việc phải sống chung với những tên khủng bố trong vòng 2 năm đã để lại những hậu quả đáng tiếc với cậu bé Messi. 

Thừa hưởng niềm say mê bóng đá của bố, Messi cũng rất hâm mộ Bacerlona và hiếm khi cởi bỏ chiếc áo đấu của đội bóng này. Trước đây, cậu bé thường chơi cả ngày với trái bóng, nhưng sau khi bị IS bắt, cậu lại thích chơi súng nhựa hơn. Một người thân trong gia đình bé Messi cho rằng cậu bé đã bị ảnh hưởng tâm lý trong thời gian bị bọn khủng bố giam giữ nên rất ít trò chuyện. Cậu bé cũng sợ hãi không thừa nhận tên gọi cũ do bố đặt và yêu cầu được gọi là Hassan.

Cậu bé có tên Messi không phải là nạn nhân duy nhất gặp họa vì liên quan đến siêu sao người Argentina. Hồi tháng 1 năm ngoái, một cậu bé 5 tuổi người Afghanistan có tên Murtaza Ahmandi đã gây sốt với hình ảnh mặc áo đấu của Messi làm bằng túi nilon. Hình ảnh nhanh chóng được lan truyền trên các trang mạng xã hội và CLB Barcelona đã tìm ra được danh tính của vị fan cuồng đặc biệt này. Sau khi biết chuyện, đích thân Messi đã gửi tặng áo đấu kèm chữ ký của mình cho cậu bé. Thậm chí, Ahmandi còn được mời đến tham quan SVĐ Nou Camp tại Tây Ban Nha. Cứ tưởng được đổi đời, nhưng ai ngờ từ sau khi lên sóng truyền hình, Ahmandi lại trở thành mục tiêu của bọn khủng bố. Gia đình cậu bé phải luôn sống trong sợ hãi bởi những lời đe dọa của những phần tử cực đoan.
Ông bố Arif của Ahmandi thừa nhận rằng lực lượng Taliban đã dọa giết cả nhà mình vì dám yêu thích một thứ nhảm nhí và vô đạo như bóng đá. Chưa kể, sau khi Ahmadi trở nên nổi tiếng, không ít kẻ xấu cứ lăm le nhắm đến chú làm mục tiêu bắt cóc tống tiền. Ông bố Arif sau đó phải đưa cả gia đình tới sống ở thành phố Quetta gần biên giới Pakistan, nơi có nhiều người thân, để thoát khỏi nỗi ám ảnh bắt cóc.

Tin cùng chuyên mục