Bernardo Silva quyết định tiếp tục với Man.City

Giống như năm ngoái, Bernardo Silva lúc này đã quyết định cam kết tương lai của mình với Man.City ít nhất thêm một năm nữa, thay vì phải trải qua 2 tuần cuối cùng của thị trường chuyển nhượng trong tình trạng bấp bênh từ sự không rõ ràng của Barcelona.

Bernardo Silva cần ổn định tương lai để tìm đường trở lại đội hình xuất phát.
Bernardo Silva cần ổn định tương lai để tìm đường trở lại đội hình xuất phát.

Tiền vệ 28 tuổi là mục tiêu hàng đầu của Barca trong mùa hè này để củng cố tuyến giữa, đến nỗi đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng đẩy Frenkie de Jong ra đi để nhường chỗ cho sự xuất hiện của anh. Về phần mình, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng lộ rõ muốn chuyển đến Barca, giống như anh đã từng vào mùa hè năm ngoái. Ngôi sao này được cho là đã yêu cầu nhà vô địch Premier League cho phép anh ra đi nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp.

Nhưng cho đến lúc này, Barca vẫn chưa đưa ra đề nghị chính thức nào về thương vụ này. Đội bóng Catalan vẫn đang trong nỗ lực cân bằng tài chính, đang loay hoay để có thể đẩy khoảng 7 cầu thủ dư thừa ra đi. Ngoài ra, chuyện đi-ở của cầu thủ có giá trị cao là De Jong hiện vẫn đang khá bế tắc. Phía ngược lại, Man.City hay HLV Pep Guardiola đều khẳng định họ không ngăn cản bất kỳ cầu thủ nào muốn ra đi, nhưng cũng không sẵn sàng giảm mức giá yêu cầu 100 triệu EUR đối với Bernardo Silva.

Mới nhất, theo tờ The Athletic, Bernardo Silva quyết định vẫn sẽ là cầu thủ của Man.City trong phần còn lại của mùa giải, trừ khi có một chuyển biến đầy bất ngờ nào đó. Nếu ngôi sao 28 tuổi này ở lại, anh vẫn sẽ được chào đón ở sân Etihad và bản thân chắc chắn cũng sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho đội bóng. Một năm trước, dù không thể toại nguyện mong muốn được ra đi, nhưng Bernardo Silva vẫn tiếp tục trở thành ngôi sao trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu Premier League, và sự ghi nhận chính là việc có tên trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải của PFA.

Cầu thủ còn hợp đồng đến năm 2025 mới đây nhấn mạnh: “Tôi luôn nói rằng tôi hạnh phúc ở Man.City, nhưng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Mối quan hệ của tôi với CLB rất trung thực. Tôi đã cởi mở với họ và họ biết tôi muốn gì. Nếu tôi ở lại, tôi rất hạnh phúc và tôi sẽ luôn tôn trọng CLB này, sẽ cống hiến tất cả những gì tốt nhất của tôi…”.

Tin cùng chuyên mục