Bernardo Silva: “Premier League là nền tảng, nhưng Champions League mới là mục tiêu số 1”

Ngôi sao tấn công xuất sắc nhất của Man.City mùa này thừa nhận chức vô địch Premier League mùa qua không thể xóa đi sự thất vọng và anh và đồng đội phải trải qua sau thất bại trước Chelsea ở chung kết Champions League.

Bernardo Silva chắc chắn cùng Man.City nỗ lực tấn công Champions League một lần nữa.
Bernardo Silva chắc chắn cùng Man.City nỗ lực tấn công Champions League một lần nữa.

Bernardo Silva đã 3 lần vô địch Premier League cùng Man.City, nhưng mùa qua anh đã lỡ hẹn cơ hội được nâng cao một chiếc cúp Champions League danh giá bật nhất. Ngôi sao 27 tuổi mới đây chia sẻ trên tờ báo của Bồ Đào Nha, O Jogo: “Chắc chắn Champions League là một trong những mục tiêu lớn vì đó là giải đấu mà CLB này chưa bao giờ vô địch, vì vậy chúng tôi rất cần một chiến thắng. Thật thất vọng vì chúng tôi cho đến lúc này chưa đạt được điều đó. Năm ngoái, chúng tôi đã vào đến trận chung kết, nhưng chúng tôi không thể giành chiến thắng”.

Bernardo nói thêm. “Premier League rất quan trọng, vì đó là nền tảng. Nếu bạn muốn vươn đến đỉnh cao nhất thế giới, thì mục tiêu đầu tiên là vô địch giải đấu quốc nội. Sau đó, những chiếc cúp đều rất quan trọng, và Champions League chắc chắn là sự kiện quan trọng nhất. Nhưng đây đã là giải đấu rất đặc biệt, nơi bạn phải cần đến may mắn, nơi mà một chi tiết nhỏ sẽ ném bạn ra khỏi cuộc đua. Tôi nói lại lần nữa, giải đấu cơ bản là Premier League, nơi những người mạnh nhất giành chiến thắng. Champions League là giải đấu danh giá nhất, chúng tôi phải tìm cách giành được nó vì một CLB như Man.City cần phải có danh hiệu đó”.

Mùa hè vừa qua, Bernardo tưởng chừng phải rời sân Etihad, nhưng cuối cùng anh đã ở lại và thật bất ngờ, khi anh đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất cho đến thời điểm này. Và Bernardo cũng chia sẻ về tương lai: “Nó phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Hiện tại, tôi nghĩ Premier League là giải vô địch hay nhất thế giới. Có sự thống trị của Tây Ban Nha cách đây vài năm, nhưng tôi nghĩ ở thời điểm hiện tại, các đội bóng của Anh là mạnh nhất thế giới. Vì vậy sẽ luôn tốt khi được chơi thứ bóng đá tốt nhất. Sẽ có lúc bạn cần có những quyết định mang tính cá nhân, chẳng hạn như muốn gần gũi hơn với gia đình… Nhưng tôi có thể thú nhận rằng, một trong những giấc mơ của tôi là được trở thành một phần lịch sử của giải vô địch hay nhất thế giới”.

Tin cùng chuyên mục