Bernardo Silva: “Pep tài năng và khác biệt với bất kỳ ai”

Tiền vệ Bernardo Silva đã dành từ “hoàn thiện” để ca ngợi HLV Pep Guardiola, và cầu thủ Man.City hay nhất cho đến lúc này của mùa giải cũng chỉ ra những điều khiến ông thầy của mình trở nên khác biệt trong thế giới các HLV tài ba của thế giới.

Bernardo Silva cải thiện bản thân là nhờ tài dùng người của Pep. Ảnh: Getty Images
Bernardo Silva cải thiện bản thân là nhờ tài dùng người của Pep. Ảnh: Getty Images

Bernardo tưởng chừng đã phải rời Man.City trong mùa hè vì bất đồng, nhưng rồi anh không chỉ ở lại mà còn đang có mùa giải tỏa sáng rực rỡ. Ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi 7 bàn và có 1 đường kiến tạo sau 20 lần ra sân ở Premier League mùa này, góp công lớn vào mạch 11 chiến thắng liên tiếp để qua đó tạo cách biệt 10 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Chelsea. Vì vậy, từ sự thay đổi của chính Bernardo khiến những đánh giá của anh về tầm ảnh hưởng của Pep trở nên không thể thuyết phục hơn.

Trong bài phỏng vấn trên A Bola, Bernardo nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng Guardiola có tất cả mọi thứ, ông ấy rất hoàn thiện. Tôi sẽ không nêu tên, nhưng tôi biết có những HLV rất giỏi về mặt chiến thuật nhưng sau đó, về quan hệ con người, họ lại rất yếu. Hoặc có người rất giỏi về quan hệ con người nhưng lại rất yếu về mặt chiến thuật. Tôi nghĩ điểm mạnh lớn nhất của Guardiola là ngoài việc từng là một cầu thủ ở đẳng cấp rất cao, một điều giúp ông ấy thông hiểu tốt về cảm nhận của các cầu thủ, thì ông ấy còn rất giỏi về khía cạnh chiến thuật”.

Bernardo nói thêm: “Có rất nhiều HLV tài giỏi, nhưng không phải ai cũng thành công quản lý phòng thay đồ. Luôn có những cầu thủ hài lòng và sẽ có người không hài lòng. Không có nhiều HLV có được tất cả sự ủng hộ từ 25 cầu thủ, nó rất khó! Guardiola thì làm tốt tất cả, ông quản lý phần chiến thuật, phần con người và khiến một phòng thay đồ không có bất ổn nào lớn. Làm được như vậy thật sự không dễ dàng. Thậm chí, còn hơn thế ở một đội bóng mạnh như Man.City, nơi hầu hết các cầu thủ đều có giá từ 50 triệu đến 80 triệu bảng. Ông ấy giữ những cầu thủ đắt giá như thế trên băng ghế dự bị trong rất nhiều trận đấu mà thậm chí không nảy sinh vấn đề gì lớn cả ... Tôi nghĩ điều này cho thấy ông ấy quản lý phòng thay đồ tốt như thế nào”.

Man.City đang trải qua một tuần nghỉ ngơi trọn vẹn để có thể sẵn sàng cho cuộc đụng độ trên sân nhà với Chelsea, nơi một chiến thắng cũng sẽ giúp họ “cắt đuôi” một trong những thách thức lớn nhất của cuộc đua vô địch.

Tin cùng chuyên mục