Bernardo Silva: “Giữa tôi và Man.City là mối quan hệ tôn trọng”

Bernardo Silva đã khẳng định rằng luôn rất hạnh phúc tại Man.City, nhưng thừa nhận rằng tương lai của anh vẫn chưa rõ ràng khi kỳ chuyển nhượng mùa hè vẫn còn 3 tuần nữa trước thời điểm kết thúc.

Bernardo Silva chỉ vào sân từ ghế dự bị ở trận khai màn của Man.City. Ảnh: Getty Images
Bernardo Silva chỉ vào sân từ ghế dự bị ở trận khai màn của Man.City. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi người Bồ Đào Nha đang được liên hệ bởi Barcelona. Hôm thứ ba, Man.City được cho đã đồng ý mức phí 67,5 triệu bảng mà đội chủ sân Camp Nou đưa ra cho Silva. Mặc dù vậy, trong bối cảnh đội bóng Tây Ban Nha đang chịu ràng buộc bởi các quy định tài chính, họ cho đến nay vẫn chưa thể đăng ký ít nhất 5 cầu thủ - mới ký hợp đồng lẫn gia hạn hợp đồng - nên mọi chuyện vẫn có thể thay đổi vào giờ chót.

Về phần mình, Bernardo Silva khẳng định anh đang sẵn sàng tâm lý cho mọi trường hợp: “Tôi luôn nói rằng tôi hạnh phúc ở Man.City, nhưng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Mối quan hệ của tôi với CLB rất trung thực. Tôi đã cởi mở với họ và họ biết tôi muốn gì. Nếu tôi ở lại, tôi rất hạnh phúc và tôi sẽ luôn tôn trọng CLB này, sẽ cống hiến tất cả những gì tốt nhất của tôi. Nếu không, chỉ xem điều gì sẽ xảy ra”.

HLV Pep Guardiola đã nhiều lần công khai rằng ông sẵn sàng cho phép mọi cầu thủ ra đi nếu họ không còn hạnh phúc tại sân Etihad. Đó là lý do Raheem Sterling đã đến Chelsea còn Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko cùng gia nhập Arsenal trong mùa hè này sau khi họ bày tỏ mong muốn rời đi. Và giờ Bernardo Silva cũng đang trong tình huống tương tự, trong đó mong muốn được chơi bóng gần gia đình hơn.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha, vốn còn hợp đồng đến năm 2025, nhấn mạnh thêm: “Man.City là một CLB lớn và họ luôn muốn có những cầu thủ hạnh phúc trong đội hình. Họ luôn nói với tất cả chúng tôi rằng nếu bạn không hạnh phúc, bạn có thể đi. Tất nhiên, họ đang kinh doanh và họ muốn có số tiền phù hợp để chúng tôi ra đi. Nhưng với cá nhân tôi, thì đó là mối quan hệ có rất nhiều sự tôn trọng. Họ luôn thành thật với tôi và tôi cũng luôn thành thật với họ. Vì vậy, dù bất cứ điều gì xảy ra, nó chắc chắn sẽ diễn ra trong sự tôn trọng lẫn nhau”.

Bernardo Silva: “Giữa tôi và Man.City là mối quan hệ tôn trọng” ảnh 1 HLV Pep Guardiola khẳng định luôn muốn ngôi sao 28 tuổi ở lại. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, HLV Guardiola mới đây một lần nữa khẳng định muốn Bernardo Silva ở lại, nhưng thừa nhận quyết định nằm ngoài tầm kiểm soát của ông: “Tôi cảm thấy thoải mái khi làm việc với Zinchenko, Gabriel và Raheem, họ là những tính cách đáng kinh ngạc, đã giúp chúng tôi đạt được nhiều thành tựu. Nhưng, cuối cùng, đôi khi nằm ở CLB, đôi khi là phía cầu thủ, đôi khi từ những tác nhân khác, có rất nhiều lý do làm chia rẽ con đường của chúng tôi. Tất nhiên, tôi rất thích Bernardo tiếp tục ở đây, cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt trong phòng thay đồ lẫn trên sân đấu, nhưng thành thật mà nói tôi không biết điều gì sẽ xảy ra”.

“Nếu Bernardo ở lại thì điều đó thật hoàn hảo, nhưng nếu cậu ấy phải ra đi, đó là bởi vì bóng đá là như vậy - các CLB có thỏa thuận, cầu thủ có mong muốn và tôi thì không phải là người thích ngăn cản mong muốn của người khác. Tôi luôn muốn điều tốt nhất cho các cầu thủ, nhưng tôi muốn Bernardo ở lại, chắc chắn 100%! Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng đối với tôi, Bernardo thật sự đặc biệt. Theo như Man.City biết, chúng tôi không nhận được bất kỳ lời đề nghị nào, cả ở mùa giải trước, và đây là những gì tôi có thể nói. Bernardo vẫn sẵn sàng với chúng tôi, cậu ấy đang tập luyện rất tốt và sẵn sàng cho ngày Chủ nhật, thế thôi!”.

Tin cùng chuyên mục