Berlusconi “có thể mua lại” AC Milan!

Cựu chủ tịch Milan, Silvio Berlusconi hôm nay nói nửa đùa nửa thật trước công chúng rằng: “Tôi có thể mua lại Milan” khi hãng truyền thông Mediaset của ông sắp bỏ túi 500 triệu EUR từ trên trời rới xuống.
Silvio Berlusco vẫn là một fan trung thành của Milan. Ảnh: ANSA
Silvio Berlusco vẫn là một fan trung thành của Milan. Ảnh: ANSA

Milan gặp rắc rối tài chính

Cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã bán CLB AC Milan hồi tháng 4 cho một nhóm thương gia Trung Quốc. Người đứng đầu là doanh nhân Yonghong Li đã tiến hành một chiến dịch chuyển nhượng rầm rộ khi bỏ ra 220 triệu EUR để tuyển mộ 12 cầu thủ mới từ nhiều quốc gia. Tuy nhiên, do nhóm doanh nhân ít tiếng tăm cua Li không chuyển được tiền ra khỏi Trung Quốc nên tiền mua lại cổ phần Milan của công ty Fininvest và số tiền chuyển nhượng trên phải vay từ quỹ phòng hộ Elliott Management của Mỹ. Nếu khoản vay không được trả đúng hạn, Elliott Management sẽ kiểm soát Rossoneri và đó là điều giới mộ điệu Milan hết sức lo lắng.

Ông trùm ngành truyền thông Italia Berlusconi bày tỏ trên Telelombardia: “Tôi biết Milan gặp rắc rối về tài chính. Sự im lặng của ông Li làm tôi lo lắng. Nếu đội bóng tiếp tục chơi kém thì không loại trừ khả năng quỹ Elliott sẽ tiếp quản đội vào mùa xuân. Nhưng vấn đề lớn là CLB phải kiếm cho ra 100 triệu EUR nếu đội không giành được suất dự Champions League. Bất cứ ai mua CLB này sẽ không phải chi trả nhiều tiền so với giá trị thật của nó, nhưng họ phải bù đắp để phục hưng CLB sau nhiều năm xuống cấp. Đấy không phải là một viễn cảnh tươi đẹp”.

Berlusconi “có thể mua lại” AC Milan! ảnh 1 Silvio cùng cô con gái Barbara luôn hiện diện trên khán đài. Ảnh: ANSA
 Mediaset sắp có 500 triệu EUR

Mediaset, công ty truyền thông của gia đình Silvio Berlusconi mới đây đã đâm đơn kiện Công ty Vivendi của Pháp vì đã vi phạm thỏa thuận khi rút lui khỏi thương vụ mua Mediaset Premium với giá 800 triệu EUR. Mediaset Premium là kênh truyền hình trả tiền trực thuộc Công ty Mediaset.

Berlusconi cùng công ty Fininvest đã kiện đòi bồi thường đến 3 tỷ EUR và các luật sư của Vivendi muốn thương thảo bồi thường 500 triệu EUR để khỏi phải ra tòa. Berlusconi hôm nay nói trên tờ Il Messaggero rằng, “với số tiền từ trên trời rơi xuống đó, có lẽ tôi sẽ mua lại AC Milan…”

Italia sẽ tiến hành tổng tuyển cử vào năm tới và Berlusconi một lần nữa ứng cử vào ghế thủ tướng, đại diện cho đảng Forza Italia. Mua lại Milan cũng là một cách để giành phiếu bầu từ các cử tri mê bóng đá ở khu vực, nên trong hội nghị của đảng Italia tiến lên tại Alto Adige, Silvio đã đề cập đến cái tên Rossoneri và nói đùa về chuyện mua lại CLB.

Berlusconi “có thể mua lại” AC Milan! ảnh 2 Mô tả ảnh
Liệu Berlusconi có thể mua lại Milan hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Silvio đã bán CLB với giá 740 triệu EUR nhưng chỉ nhận về 520 triệu EUR, còn lại là khoản nợ ngân hàng 220 triệu EUR. Nếu giờ ông mua lại với giá… 500 triệu EUR, thì có nghĩa là sau 1 năm ông cắt nợ 220 triệu EUR và lại thêm khoản mua cầu thủ 220 triệu EUR. Một thương vụ mang đến khoản lãi ròng 440 triệu EUR có lẽ không nằm ngoài toan tính của ông trùm ngành truyền thông Italia.

Tin cùng chuyên mục