Bergwijn ghi cú đúp muộn giúp Tottenham ngược dòng chiến thắng

Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan, Steven Bergwijn cho biết anh đang sống trong “giấc mơ của mọi cậu bé” sau khi vào sân từ băng ghế dự bị và ghi 2 bàn trong những phút bù giờ để giúp Tottenham ngược dòng giành chiến thắng lịch sử 3-2 tại Leicester hôm thứ tư.

Steven Bergwijn ghi 2 bàn thắng muộn để giúp Tottenham ngược dòng giành chiến thắng lịch sử. Ảnh: Getty Images
Steven Bergwijn ghi 2 bàn thắng muộn để giúp Tottenham ngược dòng giành chiến thắng lịch sử. Ảnh: Getty Images

HLV Antonio Conte, tung vào sân Bergwijn ở phút 79 khi Tottenham đang bị dẫn 1-2, và cầu thủ người Hà Lan tung ra những đòn sát thủ ở phút bù giờ thứ 5 và thứ 7 để tạo nên một trong những màn ngược dòng giành chiến thắng kịch tính bật nhất lịch sử. Tottenham vẫn ở trong thế thua cho đến phút 94 và 52 giây, nhưng cuối cùng đã thắng và trở thành đội có màn ngược dòng muộn nhất lịch sử Premier League - trước đó Man.City ở trong thế thua cho đến phút 91 và 14 giây nhưng cuối cùng thắng QPR 3-2 vào tháng 5-2012.

Chiến thắng giúp Tottenham kéo dài chuỗi bất bại dưới thời HLV Antonio Conte lên con số 9, qua đó thu hẹp cách biệt so với đội thứ 4 là West Ham chỉ còn 1 điểm, nhưng đang chơi ít hơn 3 trận. Bergwijn hạnh phúc với đóng góp quan trọng của mình: “Thật tuyệt vời. Các cổ động viên đã có một ngày tuyệt vời. Tôi đã ghi được 2 bàn thắng. Tôi rất vui! HLV đã nói với tôi rằng hãy ghi bàn, gây khó khăn cho các hậu vệ và theo sát Harry Kane. Đây là ước mơ của mọi cậu bé để xoay chuyển một trận đấu như thế này. Đó là một chiến thắng lớn và chúng tôi vẫn còn rất nhiều trận đấu trong tay, bây giờ chúng tôi cần phải làm việc và cố gắng giải quyết tốt nhất từng trận đấu”.

Harry Kane gỡ hòa 1-1 cho Tottenham ở phút 38 sau khi Patson Daka mở tỷ số cho chủ nhà Leicester ở phút 24. Đến phút 76, James Maddison một lần nữa giúp đội hình cạn kiệt của Leicester vươn lên dẫn bàn. Nhưng Bergwijn đã sắm vai người hùng với cú đúp muộn màng.

Bergwijn ghi cú đúp muộn giúp Tottenham ngược dòng chiến thắng ảnh 1 Tottenham kéo dài chuỗi bất bại dưới thời HLV Antonio Conte. Ảnh: Getty Images

Bergwijn mới đá chính 3 trận mùa này nhưng vẫn chưa được điền tên trong đội hình xuất phát dưới thời HLV Conte. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italia cho biết ông không nghi ngờ gì về giá trị của cầu thủ chạy cánh này, và muốn giữ anh ở lại: “Trước đây, khi ai đó hỏi tôi về Steven Bergwijn, tôi đã rất rõ ràng. Tôi nói rằng đối với tôi Steven là một cầu thủ quan trọng bởi vì cậu ấy có thể thêm vào sự sáng tạo trong đội hình của chúng tôi. Cậu ấy rất giỏi trong một chọi một. Cậu ấy có thể chơi tiền đạo, có thể chơi số 10 và đối với chúng tôi, đối với tôi, cậu ấy là một cầu thủ quan trọng. Chúng tôi phải cố gắng cải thiện, muốn trở nên mạnh mẽ hơn, và chúng tôi không thể để mất một cầu thủ có thể giúp mình mạnh mẽ hơn. Tôi nghĩ rằng Steven rất vui khi ở lại với chúng tôi và chơi cho Tottenham”.

Trong khi, HLV của Leicester, Brendan Rodgers đã rất thất vọng: “Đó là một cơ hội tuyệt vời tối nay, nhưng bạn phải biết bảo vệ thành quả. Tôi không nghĩ Tottenham xứng đáng thắng trận đấu. Chúng tôi đã trao cho họ 3 điểm. Thật đáng thất vọng”.

Tin cùng chuyên mục