Benzema xuất sắc đưa Real bắt kịp ngôi đầu

Karim Benzema tiếp tục phong độ ghi bàn khi ghi cú đúp để giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Athletic Bilbao, qua đó vươn lên bằng điểm với đội dẫn đầu Sociedad ở La Liga.

Karim Benzema xứng đáng với những lời tán dương của HLV Zidane.
Karim Benzema xứng đáng với những lời tán dương của HLV Zidane.

Đội khách Athletic đã chơi phần lớn thời gian của trận đấu với chỉ 10 người sau khi Raul Garcia bị đuổi khỏi sân sau ở phút 13. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane vì vậy đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, trước khi Toni Kroos cụ thể hóa ưu thế với pha lập công 73 phút bù giờ của hiệp 1. Bất ngờ đã xảy ra khi đội khách có bàn gỡ hòa chỉ sau 6 phút đầu hiệp 2, nhưng Benzema đã gia tăng cách biệt trở lại ở phút 74, trước khi tự mình khép lai chiến thắng ở phút bù giờ.

Benzema đã có 6 bàn tại La Liga và 10 bàn sau 16 trận trên mọi đấu trường. Và tất nhiên, sự xuất sắc này đang giúp Real thăng tiến mạnh mẽ trở lại ở La Liga, khi giành 26 điểm và tạm cân bằng với 2 đội đang dẫn đầu là Sociedad và Atletico Madrid. Theo dõi trận đấu, HLV Zidane cho biết ông nghĩ chân sút 32 tuổi đồng hương là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Pháp: “Đối với tôi, vâng! Những gì Karim đang làm, cậu ấy cho thấy điều đó. Cậu ấy đã chơi ở Real Madrid trong một thời gian dài, hơn 500 trận. Những bàn thắng, những danh hiệu của cậu ấy chúng tự nói lên điều đó. Đối với tôi, rất rõ ràng, Karim là người giỏi nhất”.

HLV Zidane nói thêm: “Karim là một cầu thủ hoàn thiện hơn tại thời điểm này, cậu ấy không phải là một số 9 thuần túy chỉ nghĩ về bàn thắng. Đó là lý do tại sao tôi rất thích chàng trai này. Hôm nay Karim không có một trận đấu tuyệt vời, nhưng cuối cùng cậu ấy vẫn ghi được 2 bàn thắng, và đó là phẩm chất Karim có”.

Về phần mình, Benzema nói: “Đó là một trận đấu thực sự quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng tôi tấn công và phòng thủ cùng nhau như một đội. Khi chúng tôi chơi ở cấp độ cao này, mọi thứ trở nên tốt đẹp”.

Tin cùng chuyên mục