Benzema và thành quả của sự nỗ lực và kiên trì

Tiền đạo Karim Benzema lần đầu tiên được vinh danh Quả bóng vàng sau một mùa giải chói sáng cùng Real Madrid với cú đúp chức vô địch Champions League và La Liga. Dù muộn màng, nhưng đây là thành quả xứng đáng đối với ngôi sao người Pháp sau những nỗ lực và kiên trì trụ vững ở đỉnh cao.

Karim Benzema xúc động khi lần đầu tiên được vinh danh Quả bóng vàng.
Karim Benzema xúc động khi lần đầu tiên được vinh danh Quả bóng vàng.

Ở tuổi 34, Benzema trở thành người thắng Quả bóng vàng lớn tuổi nhất kể từ sau người nhận giải đầu tiên vào năm 1956, Stanley Matthews. “Tuổi tác chỉ là một con số đối với tôi”, ngôi sao người Pháp chia sẻ. “Mọi người đều có thể chơi bóng cho đến tận những năm cuối đời và tôi vẫn có khát khao cháy bỏng này. Chính tâm niệm này đã giúp tôi tiếp tục và không bao giờ cho phép tôi bỏ cuộc”.

Benzema đã có mùa giải tốt nhất từ trước đến nay tại Real Madrid, nơi anh chuyển đến từ Lyon vào năm 2009. Chân sút kỳ cựu này là vua phá lưới ở cả 2 giải đấu lớn mà đội bóng của anh đã đăng quang - 27 bàn ở La Liga và 15 bàn ở Champions League. Mùa qua cũng chứng kiến Benzema cân bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Raul Gonzalez cho Real Madrid - trước khi vượt qua ở mùa này (328 bàn) và hiện chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (450 bàn). Thành tích đó giúp Benzema vượt qua Sadio Mane (Liverpool/Bayern Munich) và tiền vệ Kevin De Bruyne (Man.City) để lần đầu nhận giải thưởng cá nhân danh giá nhất. “Tôi thực sự tự hào! Đó là một hành trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và hy sinh để giấc mơ của một đứa trẻ đã trở thành hiện thực”, Benzema chia sẻ thêm.

Benzema trở thành người Pháp thứ 5 giành được Quả bóng vàng sau Raymond Kopa, Michel Platini, Jean-Pierre Papin và Zinedine Zidane. Tuy nhiên, trước đó vinh dự này tưởng như sẽ không bao giờ đạt được khi Benzema bị loại khỏi đội hình tuyển Pháp sau vụ bê bối tống tiền bằng clip sex, khiến anh bị loại khỏi 2 kỳ giải lớn liên tiếp là Euro 2016 và World Cup 2018. Tuy nhiên, sau gần 6 năm vắng  bóng, Benzema đã được HLV Didier Deschamps trao cơ hội một lần nữa khi điền tên anh vào hành trình Euro 2020 (giải đấu vốn diễn ra muộn một năm vì dịch Covid-19).

Benzema và thành quả của sự nỗ lực và kiên trì ảnh 1 Nhưng ngôi sao sắp tròn 35 tuổi có nhiều cơ hội giữ lại vinh quang ở mùa này.

Benzema đã ra sân thường xuyên kể từ đó, góp phần giúp tuyển Pháp thắng UEFA Nations League 2020-2021. “Có nhiều khoảnh khắc thật sự khó khăn đối với tôi, đó là khi tôi không được chọn cùng tuyển Pháp. Nhưng tôi không bao giờ bỏ cuộc”, Benzema nói sau khi nhận Quả bóng vàng từ tay Zidane, HLV cũ của anh ở Real Madrid. “Tôi thực sự tự hào về sự nghiệp của mình. Đây là Quả bóng vàng của tất cả người dân Pháp”.

Quả bóng vàng lúc này chỉ xét đến thành tích của một mùa giải, và Benzema hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh một lần nữa. Chấn thương khiến Benzema không thể có khởi đầu mùa giải mới trọn vẹn với Real Marid, nhưng anh cũng đã kịp ghi 5 bàn sau 10 lần ra sân, trong đó có pha ghi bàn giúp đội thắng danh hiệu đầu tiên là Siêu cúp châu Âu. Nếu mùa giải này Benzema có thể thắng danh hiệu La Liga thứ 5, chức vô địch Champions League thứ 6 và đặc biệt, có giúp tuyển Pháp thắng World Cup thứ 3 trong lịch sử vào ngày 18-12 tới, tức chỉ một ngày trước khi Benzema kỷ niệm sinh nhật thứ 35, thì khả năng thành công là không thể bàn cãi.

Tin cùng chuyên mục