Benzema “tự hào” trở lại giúp Pháp đánh bại Xứ Wales

Tuyển Pháp dễ dàng giành đánh bại Xứ Wales 3-0 trong trận tập huấn vào thứ Tư, nơi Karim Benzema thể hiện nhiều điểm tích cực trong trận đấu, dù bỏ lỡ một quả phạt đền.
Benzema sút hỏng quả 11m liên tiếp ở tuyển Pháp
Benzema sút hỏng quả 11m liên tiếp ở tuyển Pháp

Karim Benzema thừa nhận rằng anh cảm thấy tự hào khi kết thúc gần 6 năm rời xa đội tuyển Pháp bằng chiến thắng đậm đà trước 10 cầu thủ xứ Wales, nhưng thừa nhận rằng anh vẫn còn phải cải thiện nhiều thứ để phát huy hết năng lực tấn công ở tuyển Pháp.

Cầu thủ 33 tuổi thực hiện quả phạt đền không thành công trong hiệp 1 tại Allianz Riviera và đánh đầu trúng cột dọc trong tình huống lập công muộn của Ousmane Dembélé. Trước đó, Kylian Mbappé và Antoine Griezmann đã đưa Pháp dẫn trước 2-0. Đây là lần sút hỏng penalty thứ ba liên tiếp của Benzema cho tuyển Pháp, sau khi anh thất bại trên chấm 11m trước Thụy Sĩ và Thụy Điển vào năm 2014.

Tuy nhiên, trong trận đấu đầu tiên của Benzema cho nhà vô địch thế giới sau 5 năm 237 ngày, tiền đạo của Real Madrid hài lòng với cách mọi thứ diễn ra. "Có rất nhiều niềm tự hào và niềm vui sau đó," anh ấy nói với TF1. "Tôi có một cảm giác tốt khi bước vào trận đấu sau một tuần làm việc và tập luyện hiệu quả. Tất cả chỉ là để lấy lại động lực. Đó là một mùa giải khó khăn với rất nhiều trận đấu. Tôi cảm thấy tốt và điều đó là điềm báo tốt cho tương lai. Một trận đấu có thể xảy ra thường xuyên như thế này với những cơ hội bị bỏ lỡ. Điều chính là tạo ra chúng và học cách làm tốt hơn vào lần sau".
Benzema có thể đã trải qua một trận đấu khá thất vọng vì không ghi bàn ở Nice, nhưng anh đã thể hiện lối chơi liên kết đầy hứa hẹn với các tay săn bàn là Mbappe và Griezmann trong sơ đồ ba mũi tấn công.“Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều,” anh nói. "Thật không dễ dàng với những đội sử dụng 5 hậu vệ và chơi với phong độ thấp. Đó là điều mà chúng tôi sẽ phải nỗ lực trong quá trình tập luyện. Nhưng nhìn chung đó là một trận đấu tốt. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và đó là điều quan trọng nhất hôm nay".

Benzema “tự hào” trở lại giúp Pháp đánh bại Xứ Wales ảnh 1 Kylian Mbappe băng vào sút bồi, mở tỷ số
Mbappé mở tỷ số cho Pháp ở phút 34, tức là chỉ 7 phút sau khi Benzema bỏ lỡ quả phạt đền, cũng là thời điểm khiến xứ Wales chỉ còn lại 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Neco Williams. Pháp trông có vẻ thoải mái kể từ thời điểm đó, với việc Griezmann ghi bàn thứ 2 vào đầu hiệp 2 và cầu thủ vào thay người Dembélé ghi bàn thứ 3.

Bộ ba tiền đạo Griezmann, Benzema và Mbappé sẽ được cho là đáng sợ nhất tại vòng chung kết Euro 2020 sắp tới, và HLV Didier Deschamps rất vui khi cho bộ ba này " hoàn toàn tự do ".

“Karim không hài lòng khi không ghi bàn nhưng anh ấy luôn ở đó,” Deschamps nói với TF1. "Một bàn thắng có thể khiến cả anh ấy hài lòng và tôi cũng vậy, nhưng không hề gì, mọi thừ còn ở phía trước. Không có vị trí cố định cho ba cầu thủ tấn công. Tôi cho họ hoàn toàn tự do. Cấu hình của họ là bổ sung cho nhau. Rõ ràng là khi mất bóng, họ biết cần phải làm gì - họ không thể ngắt kết nối với những người khác”.

Benzema “tự hào” trở lại giúp Pháp đánh bại Xứ Wales ảnh 2 Antoine Griezmann nhân đôi cách biệt
Chiến thắng của Pháp là chiến thắng thứ 19 trong 24 trận đấu và họ sẽ gặp Bulgaria trong trận giao hữu cuối cùng trước khi đối mặt với Đức, Hungary và Bồ Đào Nha trong một bảng đấu Euro 2020 đầy khó khăn.

“Có rất nhiều điều tốt đẹp để rút ra từ trận đấu này,” Deschamps nói sau khi chứng kiến đội bóng của mình giữ sạch lưới lần thứ 3 liên tiếp kể từ tháng 10-2017. “Rõ ràng là Xứ Wales có ít cầu thủ hơn và điều đó khiến công việc của chúng tôi trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội và thật tốt khi kết thúc tuần đầu tiên với chiến thắng này. Vào một ngày khác, chiến thắng có thể lớn hơn, nhưng đó là một khởi đầu tốt".

Tin cùng chuyên mục