Benzema trước “cơ hội của đời người”

Lần cuối cùng Karim Benzema có mặt trong trận chung kết Champions League, anh chỉ sắm vai phụ cho Cristiano Ronaldo. Nhưng mọi chuyện sẽ khác rất nhiều khi chân sút 34 tuổi người Pháp ra sân cùng Real Madrid vào thứ bảy này trong trận chung kết với Liverpool ở Paris.

Karim Benzema đang có mùa giải hay nhất sự nghiệp.
Karim Benzema đang có mùa giải hay nhất sự nghiệp.

Benzema là người ghi bàn mở tỷ số vào lưới Liverpool trong trận chung kết Champions League 2018, tuy nhiên, ở thời điểm đó chắc chắn cái tên được nhắc đến nhiều nhất vẫn là Ronaldo, hay chừng mực nào đó là Gareth Bale với cú đúp ấn định chiến thắng 3-1. Nhưng ở trận chung kết vào thứ bảy này, vị thế của Benzema đang là nguồn cảm hứng số 1 của Real Madrid. Ngôi sao 34 tuổi là chân sút số 1 của Champions League mùa này với 15 pha lập công - bao gồm 10 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp, với 2 cú hat-trick vào lưới PSG ở vòng 1/8 và Chelsea ở tứ kết. Anh cũng ghi bàn thắng quyết định trong hiệp phụ giúp Real Madrid loại Man.City trong trận bán kết lượt về đầy kịch tính.

Một chiến thắng tại Paris vào thứ bảy này sẽ giúp Benzema, cùng với những đồng đội khác như Gareth Bale, Dani Carvajal, Francisco Isco, Marcelo, Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos hay Nacho Fernandez có thể sáng ngang Ronaldo với kỷ lục thắng nhiều chức vô địch châu Âu nhất (5 lần). Tuy nhiên, nếu làm được điều đó, với cá nhân Benzema còn là cơ hội lớn thắng Quả bóng vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp. Ngôi sao kỳ cựu người Pháp chia sẻ: “Tôi rất tự hào! Đây là một mùa giải thực sự tuyệt vời đối với tôi về số bàn thắng, đường kiến tạo và những danh hiệu. Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc”

Kể từ khi Ronaldo ra đi vào năm 2018, Benzema luôn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Real Madrid mỗi mùa. Ronaldo đã đảm nhiệm vai trò đó trong 9 năm trước đó. Mùa này, Benzema đã ghi 44 bàn sau 45 trận cho Real Madrid (cùng 13 đường kiến tạo), giúp đội thắng La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Anh cũng lần đầu giành giải Vua phá lưới ở La Liga với 27 bàn. Thành tích ghi bàn mùa này đã giúp Benzema sánh ngang với huyền thoại Raul Gonzalez ở vị trí thứ 2 trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử CLB - với 323 bàn, chỉ kém kỷ lục 451 bàn của Ronaldo.

Benzema trước “cơ hội của đời người” ảnh 1 Chắc chắn anh muốn hiện hình ảnh mừng bàn thắng và chiến thắng trước Liverpool như chung kết 2018

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một năm lịch sử đối với Benzema. Tất nhiên với phong độ ghi bàn hủy diệt - ghi 20 bàn trong 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường - chân sút người Pháp được mong chờ sẽ mang về danh hiệu Champions League thứ 14 trong lịch sử CLB. Nhưng Benzema cho biết không cảm thấy áp lực: “Mọi áp lực đều biến mất mỗi khi tôi bước ra sân. Chúng tôi phải tận hưởng bản thân và chúng tôi muốn làm cho người hâm mộ hạnh phúc. Chúng tôi đang có phong độ tốt, có sự tập trung cao độ. Chúng tôi đã có vài tuần qua để chuẩn bị cho phần cho trận đấu vào thứ bảy này. Không có áp lực nào cả, chúng tôi chỉ tận hưởng nó”.

Benzema kết luận: “Chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu của chính mình. Chúng tôi đã loại PSG, Chelsea và Man.City, những đội được đánh giá cao nhất mùa giải này. Vì vậy, chúng tôi tràn đầy tự tin hướng đến Paris. Bất cứ điều gì có thể xảy ra trong một trận chung kết”.

Tin cùng chuyên mục