Benzema tỏa sáng giúp Real củng cố ngôi đầu

Karim Benzema tiếp tục phong độ đỉnh cao với cú đúp bàn thắng để giúp Real Madrid giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Shakhtar Donetsk, trong khi Inter Milan đã trả hiện tượng Sheriff Tiraspol về với thực tại với chiến thắng 3-1 để vươn lên nhì bảng.

Karim Benzema tiếp tục thăng hoa phong độ cùng Real.
Karim Benzema tiếp tục thăng hoa phong độ cùng Real.

Benzema mở tỷ số ở phút 14 và giúp Real chạm cột mốc 1.000 bàn thắng trong lịch sử giải đấu số 1 châu Âu. Fernando gỡ hòa cho đội khách trước giờ nghỉ giải lao, nhưng tiền đạo 33 tuổi người Pháp đã ấn định chiến thắng ở phút 61. Tuy nhiên, khác với chiến thắng hủy diệt 5-0 tại Ukraine ở lượt đi cách đây 2 tuần, thì Real lần này rất chật vật để cố gắng kiểm soát trận đấu, và bị một phần khán giả trên sân Santiago Bernabeu chế nhạo. Benzema nói: “Chúng tôi đã chơi không tốt nhưng quan trọng là đã giành được chiến thắng. Đôi khi bạn không thể chơi đúng sức mình. Đó là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi, trước một đối thủ rất tốt”.

Real bị người hâm mộ phản ứng một phần là vì trước đó họ đã không thắng tại Bernabeu trong 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ cũng chỉ thắng 5 trong số 13 trận sân nhà gần nhất ở châu Âu. HLV Carlos Ancelotti đánh giá: “Đôi khi thật tốt khi nghe thấy một số lời chế nhạo, điều đó có thể thúc đẩy đội tiến lên. Chúng tôi đã không đủ quyết liệt sau khi đã khởi đầu tốt trong mỗi hiệp đấu”.

Chiến thắng giúp Real có 9 điểm và dẫn đầu ở bảng D, còn Shakhtar đã bị loại ngay từ vòng bảng lần thư 11 trong 15 mùa giải Champions League - bao gồm cả 3 mùa gần nhất. Trong khi đó, cuộc chiến giành vị trí nhì bảng đang chứng kiến Inter Milan chiếm ưu thế, khi chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Sheriff không chi giúp nhà vô địch Italia vươn lên vị trí nhì bảng mà còn tạo cách biệt 2 điểm.

Benzema tỏa sáng giúp Real củng cố ngôi đầu ảnh 1 Sheriff thất vọng chứng kiến Inter giành chiến thắng. 

Inter đã chiếm ưu thế ngay từ đầu và tung ra 14 nỗ lực dứt điểm, bao gồm cả một cú sút của Lautaro Martinez đi trúng cột dọc. Nhưng họ chỉ có thể phá vỡ thế bế tắc khi Marcelo Brozovic ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại Champions League ở phút 54. Milan Skriniar ghi thêm bàn nữa sau đó 8 phút, và cầu thủ dự bị Alexis Sanchez gia tăng cách biệt ở phút 82. Adama Traore là người ghi bàn danh dự cho Sheriff ở phút bù giờ.

Sheriff từng tạo nên một khởi đầu thú vị với 2 chiến thắng liên tiếp, bao gồm trận thắng gây sốc 1-2 trên sân Real. Tuy nhiên, 2 thất bại liên tiếp có cùng tỷ số 1-3 trước Inter đã trả họ về lại với thực tại. Bởi ở vòng đấu tới, Sheriff sẽ chào đón một Real đầy quyết tâm phục thù và nếu thất bại, trong khi Inter thắng Shakhtar trên sân nhà, thì họ phải sang chơi ở Europa League.

Tin cùng chuyên mục