Benzema lần đầu sút hỏng phạt đền, Real chia điểm trên sân nhà

Real Madrid cần một bàn thắng ở phút bù giờ của Eder Militao để có được trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Elche. Tiền đạo Karim Benzema là cái tên gây chú ý nhất, anh đá hỏng phạt đền cho Real và sau đó rời sân vì chấn thương.

Karim Benzema đã có một ngày thi đấu rất đáng thất vọng.
Karim Benzema đã có một ngày thi đấu rất đáng thất vọng.

Ngày thi đấu không may mắn của Benzema bắt đầu khi anh bỏ lỡ một cơ hội từ cự ly gần ở đầu hiệp 1. Một lúc sau, ngôi sao người Pháp có thêm một cơ hội rõ ràng hơn để đưa đội mình vượt lên dẫn trước, nhưng từ chấm phạt đền, anh lại dứt điểm vọt xà ngang. Đây là lần đầu tiên Benzema sút hỏng quả phạt đền với tư cách là cầu thủ Real, sau khi đều thành công ở tất cả 16 lần trước đó. Đến phút 58, chân sút hàng đầu của Real đã phải rời trận đấu vì một chấn thương cơ.

Real chỉ có thể đánh bại Elche 2-1 trong hiệp phụ để tiến vào tứ kết Cúp Nhà Vua hôm thứ năm, và đối thủ này tiếp tục gây khó khăn cho đội dẫn đầu La Liga. Lucas Boye và Pere Milla gây sốc khi ghi bàn giúp đội khách tạo cách biệt sau 76 phút. Đây là diễn biến hoàn toàn bất ngờ bởi Elche đến sân Santiago Bernabeu với đội hình thiếu vắng nhiều cầu thủ vì chấn thương và mắc Covid-19, bao gồm cả HLV Francisco Rodriguez.

Tuy nhiên, bản lĩnh và chất lượng của Real vẫn giúp họ có những bàn thắng. Phút 82, Luka Modric đã không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt từ chấm phạt đền. Và ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, cú đánh đầu của Militao sau đường chuyền của Vinicius Junior đã mang về cho Real kết quả hòa. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt so với đội nhì bảng Sevilla, đội vốn trước đó một ngày đã bị cầm hòa trên sân nhà. Hiện Real đang hơn Sevilla 4 điểm sau 22 trận.

“Chúng tôi không thể hài lòng với kết quả đó, nhưng có thể hài lòng về cách chúng tôi quật khởi để giành được kết quả hòa”, HLV Carlo Ancelotti đánh giá. “Hôm nay chúng tôi đã đánh rơi 2 điểm nên không thể vui, nhưng nhìn chung chúng tôi sẽ bước vào quãng nghỉ quốc tế ở một vị trí tốt. Chúng tôi đang ở tứ kết Cúp Nhà Vua, đang chơi ở Champions League và chúng tôi có một vị trí tốt tại La Liga”.

Real sau kỳ nghỉ quốc tế sẽ làm khách tại Athletic Bilbao. Họ hồi hộp chờ vào tiến trình hồi phục của Benzema, nhưng chắc chắn vắng mặt Vinicius Junior vì treo giò.

Tin cùng chuyên mục