Benzema lại mang về chiến thắng, Real chạm tay vào chức vô địch

Tiền đạo Karim Benzema ghi bàn thắng muộn ấn định chiến thắng 3-2 ngược dòng trước Sevilla, kết quả giúp Real Madrid gần như đã chạm cả 2 tay vào chức vô địch Tây Ban Nha thứ 35 trong lịch sử.

Karim Benzema và đồng đội phấn khích sau khi hoàn thành màn ngược dòng ấn tượng.
Karim Benzema và đồng đội phấn khích sau khi hoàn thành màn ngược dòng ấn tượng.

Chủ nhà Sevilla đang trong nỗ lực chặn đứng đà sa sút vốn đe dọa khiến họ đánh mất vị trí trong tốp 4. Cơ hội chiến thắng đã đến sau liên tiếp sai lầm của trung vệ Eder Militao giúp Sevilla ghi 2 bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút. Đầu tiên ở phút 21, Ivan Rakitic sút phạt hàng rào xuyên qua vị trí mà Militao đã rời bỏ, ghi bàn thắng mở tỷ số. Đến phút 25, trung vệ người Brazil đã để Jesus Corona vượt qua trong vòng cấm trước khi chuyền cho Erik Lamela ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Real cũng may mắn khi trọng tài Guillermo Cuadra từ chối rút thẻ vàng thứ 2 cho Eduardo Camavinga sau pha phạm lỗi từ phía sau với Anthony Martial ở phút 37. HLV Carlo Ancelotti buộc phải thay Camavinga ngay đầu hiệp 2 để tránh xui rủi mất người, nhưng đó là quyết định đầy hiệu quả khi người vào thay là Rodrygo đã ghi bàn rút ngắn cách biệt ở phút 50. Chưa dừng ở đó, cầu thủ người Brazil đã kiến tạo để Benzema ấn định chiến thắng ngược dòng 3-2 ở phút 90+2. Trước đó, Nacho là người cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 82.

Kết quả này giúp Real Madrid tạo cách biệt 15 điểm trước đội nhì bảng là Barcelona. Có thể Barca vẫn còn chơi ít hơn 2 trận, trong đó sẽ đón tiếp Cadiz tại Camp Nou vào thứ hai. Tuy nhiên, dù Barca có thắng những trận đấu còn thiếu thì cách biệt mà Real tạo ra là quá lớn trước 6 trận đấu cuối của họ. Cầu thủ dự bị Nacho nói sau trận đấu: “Chúng tôi giành 3 điểm quan trọng, nhưng đáng ghi nhận vẫn là tinh thần của đội. Chơi tại sân đấu này, trước một đối thủ chủ nhà rất mạnh và đã bị dẫn 2 bàn từ sớm, nhưng tinh thần của chúng tôi thật tuyệt. Trong hiệp 2, chúng tôi đã tốt hơn rất nhiều. Đội đã thể hiện rất nhiều tính cách, chúng tôi rất hạnh phúc”.

Diễn biến này cũng rất ý nghĩa với Benzema. Với bàn ấn định chiến thắng, ngôi sao 34 tuổi người Pháp đã có bàn thắng thứ 39 sau 39 trận trên mọi đấu trường mùa này. Trong đó với pha lập công thứ 25 ở La Liga, Benzema cũng có thành tích ghi bàn tốt nhất tại giải đấu này trong sự nghiệp cùng Real - vượt qua thành tích ghi 24 bàn ở La Liga mùa giải 2015-2016.

Trong khi phía ngược lại, Sevilla từ chỗ từng bám đuổi Real sát sao với chỉ 5 điểm kém hơn trong tháng Giêng, thì thất bại này cũng chính thức dập tắt hy vọng giành được danh hiệu La Liga. Thậm chí, với 60 điểm, đội bóng của HLV Julen Lopetegui đang đối mặt nguy cơ trượt ra khỏi tốp 4, khi chỉ hơn đội thứ 5 là Real Betis 3 điểm và chỉ hơn 5 điểm so với đội thứ 6 là Real Sociedad.

Tin cùng chuyên mục