Benzema: “El Clasico vẫn là trận đấu hay nhất trong bóng đá”

Tiền đạo Karim Benzema khẳng định “El Clasico” vẫn là trận đấu hay nhất trong bóng đá cấp CLB, bất chấp sự ra đi của Lionel Messi hồi mùa hè qua.

Karim Benzema ghi bàn trong trận Siêu kinh điển mùa qua.
Karim Benzema ghi bàn trong trận Siêu kinh điển mùa qua.

Trận cầu được chờ đợi nhất mỗi mùa giải sẽ diễn ra lần đầu vào ngày 24-10, khi Real Madrid làm khách đến Camp Nou của Barcelona. Nhưng sự ra đi của Messi, trước đó là Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid vào năm 2018, và cùng với việc các đội Tây Ban Nha không thể vô địch Champions League trong 3 năm qua đã khiến một số người đặt câu hỏi về đẳng cấp hiện tại của hai gã khổng lồ làm nên những trận cầu Siêu kinh điển của bóng đá thế giới. Nhưng Benzema nhấn mạnh trên ESPN: “Đối với tôi, nó vẫn vậy. Đó vẫn là trận đấu hay nhất tồn tại trong bóng đá! Không quan trọng về những cầu thủ ở đó, ai đã rời đi hay ai sẽ gia nhập. Real-Barca là lịch sử”.

Trước vòng đấu này, Real đang đứng đầu La Liga nhưng đã thua trận gần nhất trên sân khách trước Espanyol. Trong khi Barca chỉ thắng 1 lần trong 6 trận trên mọi đấu trường, trong đó có thất bại 0-2 trước nhà vô địch Atletico Madrid trước kỳ nghỉ quốc tế. Phong độ đó khiến HLV Koeman chịu áp lực rất lớn. Nhưng Benzema nhấn mạnh: “Không bao giờ có một khoảnh khắc tốt khi đối đầu với họ. Một đội bóng như Barca hay bất kỳ đội bóng hàng đầu nào, họ có thể có một trận đấu kém cỏi và sau đó lại bùng phát trở lại. Đó là trận đấu mà chúng tôi không thể xem nhẹ, ngay cả khi họ đang chơi không tốt cho đến nay”.

Benzema: “El Clasico vẫn là trận đấu hay nhất trong bóng đá” ảnh 1 Chân sút 33 tuổi vừa giúp tuyển Pháp thắng UEFA Nations League.

Việc Real sẽ không ra sân cuối tuần này vì trận tiếp đón Athletic Bilbao tại Santiago Bermabeu đã bị hoãn lại, khiến Benzema chưa thể nâng cao thành tích của mình. Chân sút 33 tuổi người  Pháp đang dẫn đầu cuộc đua ghi bàn với 9 lần lập công ở La Liga, anh cũng có 7 đường kiến tạo thành bàn. Phong độ cao ở CLB cũng như tại tuyển Pháp trong hành trình thắng UEFA Nations League vào Chủ nhật vừa qua giúp Benzema có tên trong danh sách 30 đề cử giải thưởng Quả bóng vàng năm 2021 của France Football.

Đây là lần thứ 10 Benzema có tên trong danh sách 30 đề cử vốn được đưa ra kể từ năm 2008, thành tích chỉ kém Ronaldo và Messi (đều cùng 13 lần), nhưng anh chưa thể một lần được vinh danh. Tuy nhiên, Benzema nhấn mạnh: “Ballon d'Or là giấc mơ từ khi tôi còn nhỏ và cũng là động lực. Ballon d'Or đại diện cho những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và thật tuyệt khi lọt vào danh sách. Nhưng tôi cảm thấy bản thân không cách quá xa để xứng đáng với giải thưởng. Những gì tôi đã làm trong 3 đến 4 năm qua, đó là liên tục thể hiện ở đẳng cấp cao”.

Tin cùng chuyên mục