Benzema, Courtois, De Bruyne cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA

Chiều nay, UEFA đã công bố 3 đề cử hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA 2021/2022. Karim Benzema, Thibaut Courtois và Kevin De Bruyne là bộ ba sẽ đứng trên bục nhận thưởng trong Gala ngày 25-8 ở Istanbul.
Benzema, Courtois, De Bruyne trong danh sách đề cử rút gọn
Benzema, Courtois, De Bruyne trong danh sách đề cử rút gọn

Không ai có thể tranh cãi về kết quả bầu chọn của các nhà chuyên môn khi dồn phiếu cho Karim Benzema, Thibaut Courtois và Kevin De Bruyne, những ngôi sao có một mùa giải chói sáng ở đấu trường Champions League mùa qua.

Người chiến thắng sẽ được xướng tên cùng với HLV xuất sắc nhất (nam và nữ) trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2022/2023 tại Istanbul vào thứ Năm ngày 25-8 tới.

Ba đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA như sau:

Karim Benzema (Real Madrid & Pháp)

Tiền đạo người Pháp được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA Champions League mùa giải 2021/2022 sau khi đưa Real Madrid ghi kỷ lục với lần thứ 14 giành danh hiệu châu Âu, và là danh hiệu thứ 5 của anh kể từ khi gia nhập từ Lyon năm 2009. Tổng số 15 bàn thắng mùa qua cũng giúp Benzema đứng đầu trong cuộc cạnh tranh giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Thibaut Courtois (Real Madrid và Bỉ)

Người trấn giữ khung thành nhà vô địch Tây Ban Nha, là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League sau khi thực hiện những pha cản phá tuyệt đẹp để từ chối Liverpool ở Paris, đáng chú ý nhất là từ pha cản phá Sadio Mané và Mohamed Salah.

Kevin De Bruyne (Manchester City và Bỉ)

Tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới người Bỉ lại lọt vào top ba mùa giải thứ ba liên tiếp. Anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League sau khi truyền cảm hứng cho Man City đến thắng giải lần nữa, danh hiệu thứ 4 trong 7 mùa giải anh chơi cho The Citizens.

Danh sách 15 cầu thủ hàng đầu Champions League mùa qua

4 Robert Lewandowski (Bayern, Barcelona & Ba Lan) - 54 điểm

5 Luka Modrić (Real Madrid & Croatia) - 52 điểm

6 Sadio Mané (Liverpool, Bayern & Senegal) - 51 điểm

7 Mohamed Salah (Liverpool & Ai Cập) - 46 điểm

8 Kylian Mbappé (Paris & Pháp) - 25 điểm

9 Vinícius Junior (Real Madrid & Brazil) - 21 điểm

10 Virgil van Dijk (Liverpool & Hà Lan) - 19 điểm

11 Bernardo Silva (Manchester City & Bồ Đào Nha) - 7 điểm

12 Filip Kostić (Eintracht Frankfurt & Serbia) - 7 điểm

13 Lorenzo Pellegrini (Roma & Ý) - 5 điểm

14 Trent Alexander-Arnold (Liverpool & Anh) - 2 điểm

15 Fabinho (Liverpool & Brazil) - 1 điểm

Bản danh sách trên là kết quả của cuộc bầu chọn từ ban giám khảo, bao gồm đại diện của các CLB đã tham dự vòng bảng của Champions League 2021/2022, Europa League và Europa Conference League, bên cạnh một nhóm các nhà báo được lựa chọn bởi European Sports Media (ESM).

Các thành viên ban giám khảo chọn ra 3 cầu thủ hàng đầu. Cầu thủ xếp đầu sẽ được 5 điểm, người thứ 2 được 3 điểm và người thứ 3 được 1 điểm. HLV tham gia bầu chọn không được phép bỏ phiếu cho cầu thủ từ đội của mình.

Tin cùng chuyên mục