Benzema chinh phục cột mốc mới

Karim Benzema và Vinicius Junior mỗi người ghi một cú đúp bàn thắng giúp Real Madrid đánh bại Valencia 4-1, qua đó tạm tái lập cách biệt 8 điểm ở ngôi đầu bảng La Liga.

Karim Benzema tiếp tục thăng hoa phong độ để giúp Real bay cao.
Karim Benzema tiếp tục thăng hoa phong độ để giúp Real bay cao.

Đây là một đêm thi đấu đáng nhớ khác của Benzema, khi chân sút 34 tuổi với cú đúp bàn thắng đã chạm đến một cột mốc khác trong lịch sử Real. Anh đã nâng số bàn thắng ghi cho đội bóng thủ đô lên con số 301 bàn - bao gồm 209 bàn ở La Liga, 21 bàn ở Cúp nhà Vua, 64 bàn ở châu Âu và 7 bàn ở các giải đấu khác. Benzema là cầu thủ thứ 4 đạt cột mốc 300 trận cho Real, sau Alfredo di Stefano (308 bàn), Raul Gonzalez (323) và kỷ lục gia Cristiano Ronaldo (450 bàn). “Thật là một niềm tự hào khi đạt được những con số như vậy với Real, một CLB mà tôi nghĩ là tốt nhất trên thế giới”, Benzema phát biểu sau cột mốc mới trong sự nghiệp.

Benzema lúc này đã ghi 17 bàn giúp anh dẫn đầu cuộc đua ghi bàn ở La Liga mùa này, và là bàn thứ 22 trên mọi đấu trường. Cầu thủ kỳ cựu người Pháp cũng ghi dấu giầy giúp Vinicius Junior ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu, trước khi ngôi sao trẻ người Brazil ghi thêm bàn nữa để nâng số pha lập công của anh ở La Liga mùa này lên con số 12 (là 14 bàn trên mọi đấu trường). Với sự xuất sắc của bộ đôi tiền đạo, Real ghi chiến thắng thứ 15 sau 21 trận và tạo cách biệt 8 điểm so với Sevilla - đội sẽ ra sân vào đêm nay tiếp đón Getafe.

HLV Carlo Ancelotti bày tỏ hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ: “Chúng tôi đã có một màn trình diễn trọn vẹn. Chúng tôi dù không xuất sắc khi bắt đầu và họ có một số pha phản công, nhưng sau đó đã cải thiện và tạo ra nhiều cơ hội. Vinicius đã trở lại sau Covid-19 với phong độ rất tốt. Cậu ấy đã ghi những bàn thắng đúng kiểu một tiền đạo trung tâm. Sau đó, Karim Benzema vẫn rất hay. Một cầu thủ tấn công khác của chúng tôi là Marco Asensio cũng chơi rất tốt. Cậu ấy đang ở cùng đẳng cấp với Benzema và Vinicius. Bộ 3 tiền đạo của chúng tôi hiện đang chơi tốt, nhưng tôi cũng phải nghĩ về những cầu thủ như Rodrygo, người đã luôn làm tốt khi được chọn”.

Sau trận đấu này, Real sẽ bay sang Saudi Arabia để cạnh tranh ở Siêu cúp Tây Ban Nha, nơi họ đá trận bán kết với Barcelona vào thứ tư.

Tin cùng chuyên mục