Benzema bỏ lỡ trận Atalanta, Real Madrid chấp nửa đội hình, đặt mục tiêu ‘sống sót trở về’

Nói Real Madrid chấp nửa đội hình cũng là giảm nhẹ, bởi với chấn thương của Benzema, Kền kền trắng thiếu vắng đến 9 cầu thủ trụ cột. Và như vậy họ chỉ có đúng 11 thành viên của đội một lên đường sang Bergamo cùng các chàng trai của đội trẻ Castilla. 
HLV Zinedine Zidane đau đầu vì chấn thương
HLV Zinedine Zidane đau đầu vì chấn thương

Real Madrid đang có phong độ tốt sau khi thu ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid bằng chiến thắng 1-0 trên sân Real Valladolid, nhưng họ đã bị giáng một đòn nặng nề vào thứ Hai với thông tin là Karim Benzema sẽ vắng mặt trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với Atalanta.

Như vậy, Zinedine Zidane sẽ không có 9 cầu thủ trụ cột cho chuyến đi đến Bergamo. Đó là điều chắc chắn khi nhìn vào danh sách đội quân lên đường sang Italy. Karim Benzema gia nhập phòng điều trị cùng Sergio Ramos, Eden Hazard, Marcelo, Dani Carvajal, Fede Valverde, Rodrygo Goes, Alvaro Odriozola và Eder Militao.

Tiền đạo người Pháp đã không thể tập với đội từ trước trân gặp Valladolid hồi cuối tuần qua. Kể từ thứ Sáu, HLV Real Madrid đã biết rằng rất khó có khả năng Benzema trở lại kịp thời để đối mặt với Atalanta, mặc dù tiền đạo này đã cố gắng hết sức để đảm bảo rằng anh sẽ xuất hiện. Cuối cùng phép màu đã không xảy ra.

Benzema bỏ lỡ trận Atalanta, Real Madrid chấp nửa đội hình, đặt mục tiêu ‘sống sót trở về’ ảnh 1 Karim Benzema vắng mặt vì chấn thương
Benzema vắng mặt, có nghĩa là Real Madrid mất đi chân sút đã ghi 17 bàn trong 28 trận, chính xác là 34% số bàn thắng của đội mùa này. Nhưng Los Blancos cũng không có Sergio Ramos, Eden Hazard, Fede Valverde và Rodrygo Goes, tất cả đều đã ghi ít nhất 1 bàn.

Nói cách khác, Zidane sẽ đến Italy với một đội hình chỉ ghi được 23 bàn giữa họ, trong đó người ghi bàn nhiều nhất là Casemiro với 6 bàn, trong lúc Luka Modric có 4 bàn và Vinicius Junior 3 bàn. 

Zidane nói: "Đó là những gì chúng tôi có và chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho trận đấu".

Giới truyền thông cho rằng với đội hình yếu và thiếu thốn như vậy, Real Madrid phải đặt mục tiêu ‘sống sót trở về’ tức là hy vọng giành kết quả hòa hoặc thua sít sao để tính tới trận lượt về.

Liệu cơm gắp mắm, Zidane sẽ lặp lại sơ đồ của trận thắng 1-0 trên sân Valladolid hôm cuối tuần, với Lucas Vazquez phải rời xa vị trí hậu vệ phải quen thuộc, với hàng thủ thiếu Sergio Ramos và với số 9 là Mariano Diaz, người mà CLB đã cố gắng bán vào mùa hè năm ngoái. Băng ghế dự bị một lần nữa sẽ có sự góp mặt của các cầu thủ Castilla, cộng với Isco.

Tin cùng chuyên mục