Benoit Paire: Dương tính với Covid-19 đến lần thứ… 250, mong mỏi ATP hỗ trợ

Tay vợt hạng 46 thế giới người Pháp đang là “kẻ số nhọ nhất” ở ATP Tour. Chàng trai 32 tuổi quê ở Avignon đã ít nhất 2 lần dương tính với Covid-19, trong giai đoạn từ giữa năm 2020 đến nửa đầu 2021. Theo kết quả xét nghiệm mới nhất trước Australian Open 2022, anh này lại tiếp tục… dương tính với Covid-19 và đã đăng đàn trên Twitter nhờ ATP hỗ trợ về trường hợp của mình.
Benoit Paire
Benoit Paire

Paire, người từng giành 3 danh hiệu ATP Tour trong sự nghiệp khởi phát từ 2007, mới chia sẻ ở trên tài khoản Twitter của mình vào sáng nay: “Tôi lại bị dương tính với Covid-19 lần thứ 250 (đương nhiên, đây chỉ là kiểu nói cách điệu của Paire, vì người nào mà dương tính những 250 lần với Covid-19 nên được y học nghiên cứu cụ thể). Tất cả những điều này đã xảy ra khiến tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi”.

“Giờ đây, tôi nên làm điều gì? Cũng bởi vì Covid-19, mũi tôi thường xuyên chảy nước ròng ròng, và cũng bởi vì vậy, tôi thường xuyên phải bị cách ly trên toàn thế giới và điều đó khiến cho tâm lý của tôi gặp rất nhiều khó khăn. Mùa giải vừa qua là cực kỳ khó nhọc với bản thân tôi, và mùa giải mới chuẩn bị diễn ra cũng khởi đầu theo cách tương tự”, Paire “số nhọ” nói về chuyện anh thường dương tính Covid-19.

“Tái bút: Tôi vẫn không hề phản đối việc tiêm, chích vaccine ngừa Covid-19 nhé, vì như vậy mới cho phép con người chúng ta quay trở lại với cuộc sống bình thường. Nhưng mà ATP này, mấy anh sẽ bảo vệ các tay vợt của mình, cụ thể là tôi ở trong trường hợp này, như thế nào?”, Paire viết câu “tái bút” cho dòng trạng thái Twitter của mình - khiến nhiều người cũng phải suy nghĩ, nên giúp anh thế nào đây???

Paire là một tay vợt từng thể hiện kiểu quan điểm “không quan tâm đến những kẻ không tiêm vaccine” (trong số đó chắc chắn có Novak Djokovic). Hồi tháng 11 rồi, anh từng cho biết: “Nếu bạn đã tiêm vaccine ngừa Covid-19, khi đến Malbourne, bạn sẽ không phải trải qua quãng thời gian cách ly. Còn những người không tiêm vaccine ư? Họ cũng chẳng phiền tôi. Nếu họ không chơi, tôi sẽ có kết quả tốt hơn!”.

“Cá nhân tôi tràn đầy động lực hướng đến mùa giải mới tuyệt vời. Nếu ai đó không muốn tiêm vaccine ngừa Covid-19, hãy để họ ở lại châu Âu. Đó không là vấn đề của tôi. Bạn cần phải tiêm vaccine để được bay đến Úc và thi đấu. Tôi cũng đã chích vaccine và tôi hạnh phúc khi ở đây. Ở US Open mới đây, nhiều người nói về quy định ngặt nghèo ở Australian Open, có người dọa sẽ “đình công”. Nhưng khi mùa giải bắt đầu, thì ai ai cũng muốn được bước ra sân đấu và thi đấu, đương nhiên”.

Vì ảnh hưởng của Covid-19, Paire chơi khá tệ ở mùa giải 2021. Anh chỉ có một chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp tại Cincinnati Masters. Còn lại, tay vợt người Pháp thường xuyên bị loại sau 2 trận thắng, 1 trận thắng, thậm chí bị loại ngay ở trận đấu đầu tiên tham dự các giải đấu. Ở giải Roanne Challenge hồi tháng 11 rồi, anh thậm chí còn để thua Jelle Sels (hạng 333 thế giới) ngay ở trận đấu mở màn sau 3 ván.

Tin cùng chuyên mục