Benitez tự tin giữa cuộc chiến xanh-đỏ

HLV Rafa Benitez tự tin sẽ rèn luyện được cho Everton thứ tâm lý chiến thắng như một cách thuyết phục người hâm mộ sân Goodison Park, những người gần đây đã mạnh mẽ phản đối nhà cầm quân cũ của kẻ đối địch Liverpool.

HLV Rafa Benitez giờ thuộc về màu xanh của derby Merseyside. Ảnh: Getty Images
HLV Rafa Benitez giờ thuộc về màu xanh của derby Merseyside. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 61 tuổi người Tây Ban Nha đã ký với Everton bản hợp đồng 3 năm vào tháng trước, nhưng động thái này đã bị phản đối mạnh mẽ bởi quá khứ của Benitez với Liverpool - đội bóng mà ông dẫn dắt từ năm 2004 đến 2010 và cũng ở nơi đây, ông từng chê bai Everton là “đội bóng nhỏ” khi đề cập về các trận derby Merseyside. Thậm chí, cảnh sát Merseyside hiện đang điều tra một biểu ngữ chống Benitez gần nhà của ông.

Tuy nhiên, HLV Benitez xem ra đã sẵn sàng tâm lý cho thử thách mạo hiểm này, vì ông sẽ là trung tâm khi những cuộc chiến xanh-đỏ diễn ra trong tương lai. Ông nói trong buổi họp báo đầu tiên với tư cách là HLV của Everton hôm thứ tư: “Những người hâm mộ Everton xung quanh nơi tôi ở, họ khá vui vẻ và rất ủng hộ. Ngay cả những người hâm mộ Liverpool cũng chấp nhận cơ hội này để tôi trở lại Premier League, để cạnh tranh một thứ gì đó. Vì vậy, đó là một cảm giác tốt”.

Benitez là nhà cầm quân thứ 2 dẫn dắt cả 2 đại diện vùng Merseyside, sau William Edward Barclay. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khiến các CĐV của Everton khó chịu vào năm 2007 vì gọi họ là một “CLB nhỏ” khi còn dẫn dắt Liverpool. Và giờ, khi được hỏi về những bình luận đó, Benitez nói: “Nó phụ thuộc vào bối cảnh. Chuyện đã xảy ra một thời gian dài và khi đó tôi chiến đấu cho CLB của mình. Đó cũng sẽ là những gì tôi đang làm vào lúc này. Tôi sẽ chiến đấu vì Everton qua từng trận đấu và cạnh tranh với bất kỳ ai. Tôi hài lòng khi CLB này ngày càng lớn mạnh hơn và chúng tôi giờ có thể thách thức và cạnh tranh”.

Benitez tự tin giữa cuộc chiến xanh-đỏ ảnh 1 Everton đang có thành tích cân bằng với Liverpool, phải làm tốt hơn là áp lực với HLV Benitez.

Everton kết thúc thứ 10 ở mùa qua dưới thời HLV Carlo Ancelotti, sau khi nỗ lực giành suất dự cúp châu Âu của họ bị cản trở bởi thành tích sân nhà tệ hại. HLV Benitez cho biết ông đã có kế hoạch đầy tham vọng trên thị trường chuyển nhượng, nhưng nhận thức rõ rằng kết quả trên sân sẽ quyết định cách ông được đón nhận tại sân Goodison Park: “Chúng tôi phải tạo ra một tập thể cạnh tranh, chiến đấu vì màu áo này. Chúng tôi phải tìm ra cách để giành chiến thắng mọi trận đấu, chơi thứ bóng đá tốt nhất nếu có thể. Người hâm mộ không chỉ muốn thấy một đội chơi tốt, mà còn là chiến thắng danh hiệu. Chúng tôi sẽ cố gắng làm điều đó”.

Everton sau chiến thắng 3-0 trong trận khởi động đầu tiên trước Accrington Stanley hôm 10-7, sẽ bay đến Mỹ tham dự giải giao hữu Florida Cup (bao gồm Inter Milan, Arsenal và Millonarios) từ 25 đến 28-7. Họ sẽ trở lại Anh chơi trận giao hữu cuối với ManUnited vào ngày 7-8, trước khi chào đón Southampton ở trận khai màn mùa giải Premier League vào ngày 14-8.

Trận derby Merseyside đầu tiên diễn ra vào ngày 30-11 với Everton là chủ nhà, trận lượt về tại Anfield vào ngày 23-4-2022.

Tin cùng chuyên mục