Benfica tăng hy vọng trở lại vòng đấu bảng

Benfica đang hướng tới một vị trí trong vòng bảng Champions League khi đánh bại PSV Eindhoven 2-1 trong trận lượt đi vòng play-off vào thứ tư ở Lisbon, nhưng thách thức vẫn còn rất lớn ở trận lượt về tại Hà Lan vào tuần sau.

Benfica (phải) đang tạo được ưu thế trước lượt về.
Benfica (phải) đang tạo được ưu thế trước lượt về.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha, Rafa Silva đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10, sau đường chuyền thông minh của Roman Yaremchuk. Benfica có được bàn thắng thứ 2 ngay trước khi hiệp một kết thúc nhờ công tiền vệ người Đức, Julian Weigl. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan, Cody Gakpo đã giúp PSV trở lại trận đấu chưa đầy 6 phút sau giờ nghỉ từ một nỗ lực cá nhân tuyệt vời, khi đi bóng từ bên trong sân nhà trước khi tìm thấy mành lưới từ cự ly hơn 20m. Mario Goetze đã bị từ chối bàn gỡ hòa bởi một pha cản phá xuất sắc của Rafa Silva.

Benfica từng 2 lần vô địch châu Âu, nhưng đã từng thua PSV trong trận chung kết năm 1988. Với chiến thắng này, họ đứng trước cơ hội trở lại vòng bảng Champions League sau thất bại ở vòng loại mùa trước. HLV Jorge Jesus của Benfica cho biết: “Các bàn thắng trên sân khách hiện không được tính, nhưng 2-0 tốt hơn nhiều so với 2-1. Ở giai đoạn này, yếu tố sân nhà hay sân khách không ảnh hưởng nhiều. Ai cũng có thể thắng, chúng ta cũng có thể đến Eindhoven để giành chiến thắng”.

Tuy nhiên, thức thức không nhỏ đang chờ đại diện Bồ Đào Nha tại Hà Lan ở lượt về, khi PSV vẫn đang cho thấy sức mạnh của mình. Cần biết, PSV đã hạ gục Galatasaray và Midtjylland đều với các biệt rất lớn ở 2 vòng loại trước đó, lần lượt là 7-2 và 4-0. Trong đó, PSV đều thắng cách biệt 3 bàn trở lên trên sân nhà của mình. “Mọi thứ vẫn còn để ngỏ cho trận lượt về trên sân vận động của chúng tôi. Chúng tôi phải tập trung và làm công việc của mình vào tuần tới”, cầu thủ chạy cánh Bruma của PSV nhấn mạnh.

Benfica tăng hy vọng trở lại vòng đấu bảng ảnh 1 Young Boys cũng cụ thể hóa ưu thế sân nhà của mình bằng chiến thắng.

Ở một diễn biến khác, nhà đương kim vô địch Thụy Sĩ, Young Boys cũng đã tiến một bước dài đến cơ hỗi lần thứ 2 góp mặt ở vòng bảng, sau chiến thắng 3-2 trước Ferencvaros ở Bern. Trận đấu sớm diễn ra kịch tính, Franck Boli mở tỷ số cho đội khách từ phút 14, nhưng Young Boys đã gỡ hòa chỉ 2 phút sau đó nhờ công Meschack Elia. Tuy nhiên, ở phút 25, Silvan Hefti bị đuổi khỏi sân, và chủ nhà may mắn khi Myrto Uzuni sút hỏng phạt đền ở phút 27.

Mặc dù chơi thiếu người, Young Boys vẫn liên tục gia tăng cách biệt nhờ cú pha sút xa tuyệt đẹp của Vincent Sierro ở phút thứ 40, và nỗ lực khác của Ulisses Garcia ở phút 65. Phải đến phút 82, Franck Boli mới ghi bàn rút ngắn cách biệt còn 2-3 để mang lại hy vọng cho Ferencvaros trước trận lượt về ở Budapest.

Trận đấu khác trong ngày chứng kiến Malmo tiến gần cơ hội lần đầu tiên góp mặt ở vòng bảng trong 6 năm khi đánh bại Ludogorets Razgrad 2-0 nhờ các bàn thắng của Veljko Birmancevic và Jo Inge Berget tại Thụy Điển.

Tin cùng chuyên mục