Benfica kết thúc giấc mơ vòng bảng của Dynamo Kiev

David Neres của Benfica đã ghi một bàn thắng tuyệt vời để giúp đội bóng Bồ Đào Nha giành quyền lọt vào vòng bảng Champions League mùa giải 2022-2023. Benfica giành chiến thắng 3-0 trước Dynamo Kiev ở trận lượt về tại Lisbon vào thứ ba, và chiến thắng chung cuộc 5-0.

Người hâm mộ Benfica chia sẻ với cầu thủ Dynamo Kiev sau khi họ bị loại.
Người hâm mộ Benfica chia sẻ với cầu thủ Dynamo Kiev sau khi họ bị loại.

Bóng đá Ukraine vừa chính trở lại sau những biến động quân sự, nhưng sự hưng phấn đó không thể giúp niềm vui châu Âu của Dynamo Kiev được kéo dài thêm trước sự xuất sắc của đối thủ. Các bàn thắng của Nicolas Otamendi, Rafa Silva và David Neres đã giúp Benfica giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trong trận lượt về tại Lisbon, sau chiến thắng 2-0 trong trận đầu tiên diễn ra vào tuần trước tại Lodz (Ba Lan) - nơi được Kiev chọn làm sân nhà cho hành trình châu Âu.

Dynamo Kiev, một cái tên nổi tiếng của bóng đá châu Âu, đã không chơi một trận đấu quốc nội trong cả năm nay vì cuộc chiến giữa Nga nhằm vào Ukraine. Vòng sơ loại Champions League là đấu trường duy nhất Dynamo Kiev góp mặt, và họ đã kiên cường đánh bại Fenerbahce và Sturm Graz để vào vòng sơ loại cuối cùng. Nhưng với thất bại trước Benfica, Dynamo Kiev lúc này phải sang chơi ở vòng bảng Europa League. Tuy nhiên, bóng đá Ukraine vẫn còn một đại diện tại vòng bảng Champions League năm nay, đó là Shakhtar Donetsk với suất vào thẳng.

Lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2022-2023 sẽ diễn ra vào thứ năm này, vào lúc 23 giờ ngày 25-8 (theo giờ Việt Nam) tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Bên cạnh Benfica, những đội đầu tiên giành quyền góp mặt từ vòng loại là Maccabi Haifa và Viktoria Plzen. Trong đó, Maccabi đã giành chiến thắng chung cuộc 5-4 trước Red Star Belgrade sau kết quả hòa 2-2 ở lượt về hôm thứ ba, và đảm bảo suất trở lại Champions lần đầu tiên kể từ năm 2009. Còn đại diện CH Séc, Viktoria Plzen cũng ngược dòng đánh bại Qarabag 2-1 và đây cũng là tỷ số chung cuộc, để trở lại vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 2019.

Các đại diện cuối cùng của vòng bảng sẽ được xác định sau đêm nay. Rangers đối đầu PSV Eindhoven (lượt đi hòa 2-2), Copenhagen - Trabzonspor (2-1) và Bodø/Glimt - Dinamo Zagreb (1-0).

Vòng bảng Champions League mùa giải 2022-2023 bắt đầu vào ngày 6-9 và kết thúc ngày 2-11, sớm hơn so với thời điểm kết thúc vào đầu tháng 12 truyền thống do World Cup 2022 tại Qatar sẽ khởi tranh từ ngày 20-11.

Tin cùng chuyên mục