Benfica gây sốc khi loại bỏ Ajax

Ajax đã có một mùa giải Champions League tuyệt vời, cho đến khi thành tích sân nhà tệ hại ở vòng knock-out khiến họ phải trả giá. Thua Benfica 0-1, hành trình của Ajax đã kết thúc sau thất bại với tổng tỷ số 2-3.

Darwin Nunez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Benfica đi tiếp.
Darwin Nunez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Benfica đi tiếp.

Đại diện hùng mạnh của Hà Lan đã có hành trình vòng bảng hoàn hảo, toàn thắng cả 6 trận cùng với Bayern Munich và Liverpool. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag cũng tạo lợi thế nhất định khi hòa 2-2 trên sân Benfica ở lượt đi. Tuy nhiên, Ajax đã không thể ngăn cản chuỗi 26 năm không thắng trên sân nhà ở vòng knock-out, khi để thua Benfica 1-0. Darwin Nunez đánh đầu ghi bàn thắng ở phút 77 từ một quả phạt trực tiếp từ cánh phải, giúp Benfica lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 6 năm, và là lần thứ 5 trong lịch sử.

Trước lượt về, Ajax đã cân bằng thành tích ghi bàn trong một chiến dịch Champions League, với 22 pha lập công. Tuy nhiên, họ đã bất lực ghi bàn trên sân nhà bất chấp đã tung ra đến 16 nỗ lực dứt điểm (so với 4 của đội khách). Tiền đạo Sebastien Haller, cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong cả 7 trận đầu tiên ra mắt ở Champions League, đã có một bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị ở đầu trận. Như vậy, đội bóng từng vào đến bán kết cách đây 3 mùa giải đã phải dừng bước, và Ajax vẫn chưa thắng bất kỳ trận sân nhà nào ở vòng knock-out sau chiến thắng gần nhất trước Borussia Dortmund ở tứ kết năm 1996.

HLV Erik ten Hag cho biết ông rất “hy vọng vào một khoảnh khắc kỳ diệu” ở cuối trận, nhưng điều đó đã không bao giờ xảy ra: “Chúng tôi đã cầm bóng rất tốt. Tôi đã dành cho các cầu thủ của mình một lời khen ngợi lớn. Có lẽ chỉ có sự sáng tạo là thiếu trong hôm nay. Vì vậy, thật cay đắng khi một khoảnh khắc thiếu tập trung đồng nghĩa với việc bạn bị loại bỏ”.

Phía ngược lại, Benfica cũng cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng có tấm vé đi tiếp. Đội bóng từng khiến Barcelona phải ngậm ngùi sang chơi ở Europa League mùa này đã nối dài mạch bất bại lên con số 8 trên mọi đấu trường. Hậu vệ kỳ cựu Nicolas Otamendi nói: “Chúng tôi biết rằng mình không thể trao bất kỳ cơ hội nào cho một đội bóng như Ajax. Nếu phòng ngự tốt, chúng tôi biết có thể ghi bàn vì trên hàng công của chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời, những người có thể tìm thấy khoảng trống để ghi bàn bất cứ lúc nào”.

Tin cùng chuyên mục