Ben White rời World Cup vì “lý do cá nhân”

Trung vệ Ben White sẽ không tiếp tục hành trình chinh phục World Cup 2022 cùng đội tuyển Anh. LĐBĐ Anh hôm thứ tư xác nhận cầu thủ 25 tuổi đã bay về nước vì lý do cá nhân, và không mong đợi sẽ quay lại Qatar.

Ben White sẽ không tiếp tục World Cup 2022 cùng đội tuyển Anh.
Ben White sẽ không tiếp tục World Cup 2022 cùng đội tuyển Anh.

Chốt chặn xuất sắc của Arsenal vẫn chưa chơi một phút nào tại World Cup 2022, gần nhất bỏ lỡ trận thắng 3-0 trước Xứ Wales vì bị ốm. Tuyên bố của FA viết: “Ben White đã rời nơi đóng quân của đội tuyển Anh ở Al Wakrah và trở về nhà vì những lý do cá nhân. Hậu vệ của Arsenal dự kiến sẽ không trở lại đội hình trong phần còn lại của giải đấu. Chúng tôi yêu cầu quyền riêng tư của cầu thủ được tôn trọng tại thời điểm này”.

Không có sự thay thế nào có thể được triệu tập theo quy định của FIFA và vì vậy, HLV Gareth Southgate sẽ quản lý phần còn lại của giải đấu với 25 cầu thủ, bắt đầu từ trận đấu vòng 1/8 với Senegal tại Al Bayt vào Chủ nhật (ngày 4-12).

Trung vệ 25 tuổi đã giành được sự tín nhiệm vào giờ chót sau khởi đầu xuất sắc ở mùa giải này, giúp Pháo thủ dẫn đầu bảng trước kỳ nghỉ World Cup. Ben White có sự đa năng khi nhiều lần chơi tốt ở vai trò hậu vệ phải tại CLB. Tuy nhiên, hậu vệ phải Kyle Walker (Man.City) đã hồi phục thể lực sau ca phẫu thuật háng, đã đá chính trong trận gặp Xứ Wales. Trong khi Kieran Trippier đá chính 2 trận đầu tiên của tuyển Anh ở bảng B. Tuyển Anh còn có hậu vệ phải xuất sắc khác là Trent Alexander-Arnold. HLV Southgate cũng không quá lo lắng ở vị trí trung vệ, nơi Harry Maguire và John Stones đã đá chính cả 3 trận, trong khi còn có Eric Dier (Tottenham) và Conor Coady (Everton) dự phòng.

Tam sư đã giữ sạch lưới 2/3 trận vòng bảng, hai lần để thủng lưới cho đến nay chỉ xuất phát từ việc “lơi chân” để Iran ghi những bàn an ủi trong chiến thắng 6-2 ở ngày khai màn vòng bảng.

Tin cùng chuyên mục