BÊN LỀ: Chó đi lạc được bổ nhiệm làm… trợ lý HLV ở Paraguay

Một CLB ở Paraguay vừa quyết định bổ nhiệm một chú chó đi lạc làm trợ lý HLV mới, sau khi nó không chịu rời HLV trưởng của đội này nửa bước trong nhiều năm qua.

Tesapara là chú chó đầu tiên trong lịch sử được làm trợ lý HLV
Tesapara là chú chó đầu tiên trong lịch sử được làm trợ lý HLV

Theo nguồn tin của The Sun, CLB Club 2 de Mayo - hiện đang chơi ở giải hạng hai của Paraguay, vừa chính thức bổ nhiệm… một chú chó đi lạc làm trợ lý HLV mới.

Đó là một chú chó luôn đứng cạnh HLV trưởng Carlos Jara Saguier trong suốt các trận đấu, và thậm chí là trong những buổi tập của Club 2 de Mayo. Mỗi khi CLB này chiến thắng, chú chó này cũng tràn ra giữa sân ăn mừng cùng các cầu thủ.

“Tôi từng cho chú chó đi lạc này một mẩu bánh ăn cho đỡ đói, và kể từ hôm đó, mỗi khi tôi đến sân tập, nó đều đến chào tôi” – HLV Saguier kể lại.

“Chú chó dường như không rời tôi nửa bước, và đã sống khá lâu trong CLB. Với quyết định táo bạo này, nó cũng không cần phải chạy trốn nữa. Ngược lại, giờ đây, nó còn có thể đe dọa các đối thủ bằng những tiếng gừ gừ của mình”.

Những hình ảnh chụp từ Paraguay cho thấy, chú chó này thực sự sát cánh cùng ông Saguier và các cầu thủ trong những buổi tập và các trận đấu. Chú thậm chí còn dự… những buổi phỏng vấn trước trận, và đứng rất hiên ngang trước các phóng viên.

BÊN LỀ: Chó đi lạc được bổ nhiệm làm… trợ lý HLV ở Paraguay ảnh 1 Chú chó hỗ trợ ông Saguier chỉ đạo các cầu thủ
Mỗi khi không có mặt trên đường pitch trong các trận đấu, Tesapara – tên của chú chó cũng gây xôn xao và nhận được nhiều lời hỏi thăm với tâm lý hoang mang từ các CĐV.

“Chú chó này sống trong trụ sở của CLB, và không rời tôi nửa bước. Mỗi khi tôi xong việc, đóng cửa và đi về nhà, chú thường tỏ ra rất khó chịu”.

“Tuy nhiên, vào ban ngày thì nó rất thân thiện và được mọi người yêu mến. Chú chó này gắn bó với tôi ở mọi nơi, từ trên sân tập, đến trong văn phòng, ngoài hành lang và cũng yêu quý tất cả mọi người ở đây. Có thể nói, Tesapara chính là bạn đồng hành của tôi trong cuộc phiêu lưu với CLB này”.

“Điều khiến tôi buồn cười nhất là khi chú chó bắt chước động tác của các cầu thủ trong các buổi tập”.

Jesse Lingard đòi được… tăng chỉ số trong game FIFA 19

Jesse Lingard hẳn rất mê chơi game bóng đá FIFA, nên mới không ngại quay một clip đặc biệt để “vòi vĩnh” EA Sports tăng chỉ số của… chính anh trong game bóng đá này.

Mới đây, tiền vệ Jesse Ligard của Manchester United đã đánh tiếng với EA Sports trên Twitter, để mong nhà phát triển game này tăng một vài chỉ số của chính anh trong game FIFA 19.

Trong video clip đó, “Lingardinho” khẳng định những chỉ số của anh, nhất là tốc độ, cần được tăng lên rất nhiều trong tựa game bóng đá nổi tiếng trên. Để chứng minh cho luận điểm đó, cầu thủ 25 tuổi đã buộc dây giày, rồi phóng đi với tốc độ “xé gió” trước ống kính.

 Video clip Lingard chứng minh năng lực của mình

“FIFA cần phải tăng chỉ số thể chất của tôi lên 99, và chỉ số tốc độ của tôi lên 84. À không, tốc độ 95 mới đúng. Vì sao ư? Vì tôi chạy nhanh như thỏ vậy. Thề đấy. Tôi sẽ chứng minh ngay bây giờ” – Lingard nói trước khi phóng đi trong clip.

BÊN LỀ: Chó đi lạc được bổ nhiệm làm… trợ lý HLV ở Paraguay ảnh 2 Lingard buồn khi bị đánh giá thấp trong game

Trước đó, chỉ số của một vài cầu thủ, bao gồm cả Lingard trong game FIFA 19 (vốn chưa chính thức ra mắt), đã bị rò rỉ trên Twitter.

Cụ thể, hai đồng đội của anh trong màu áo MU là David de Gea và Paul Pogba lần lượt có chỉ số rất cao là 91 và 88.

Trong khi đó, Lingard có tổng chỉ số là 82 trong FIFA 19, chỉ nhỉnh hơn chút đỉnh so với con số 78 của FIFA 18.

BÊN LỀ: Chó đi lạc được bổ nhiệm làm… trợ lý HLV ở Paraguay ảnh 3 Nhưng anh cũng nên hạn chế chơi game để tập trung cho MU

MC TalkSPORT “ăn gạch” vì khuyên John Terry gia nhập… MU

Huyền thoại Chelsea John Terry vừa được gợi ý gia nhập… "đại kình địch" của Chelsea là Man United nhằm chấm dứt tình trạng thất nghiệp và tái ngộ Jose Mourinho, HLV mà anh hết mực yêu mến.

Người đưa ra ý tưởng điên rồ ấy là… MC Adrian Durham của TalkSPORT: “Tại sao Man United lại không liên hệ và ký hợp đồng với John Terry nhỉ? Anh ấy chắc chắn chơi hay hơn Marcos Rojo nhiều trong thời điểm này” – người dẫn chương trình khẳng định.

BÊN LỀ: Chó đi lạc được bổ nhiệm làm… trợ lý HLV ở Paraguay ảnh 4 MC Adrian Durham gợi ý Terry nên gia nhập MU để tái ngộ thầy cũ
“Nếu góp mặt ở Old Trafford, Terry cũng xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu của United, trước cả những Chris Smalling, Phil Jones hay Lindelof nữa”.

“Xét về cuộc khủng hoảng ở hàng thủ mà MU đang đối mặt, và xét cả độ hiểu biết của HLV Jose Mourinho về Terry, thì vụ này xứng đáng xảy ra lắm chứ, nhất là khi Terry đang là cầu thủ tự do”.

“Cả Mourinho và Terry nên suy nghĩ và khả năng này. Tôi tin đó là một giải pháp tốt” – MC Durham tin tưởng.

Giải thích hợp lý là vậy, nhưng với ý tưởng cực kỳ… vô duyên này, anh MC của TalkSPORT đã đang phải nhận cả rổ “gạch đá” từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các fan của Chelsea. Có người thậm chí cho rằng anh này bị vấn đề về… thần kinh, nên mới muốn đưa một biểu tượng của Chelsea đến sân Old Trafford.

John Terry, năm nay đã 37 tuổi, vừa rời Chelsea vào năm 2017 sau 19 năm gắn bó với sân Stamford Bridge. Thời điểm ấy, anh tiết lộ mình chọn Aston Villa làm bến đỗ tiếp theo vì không muốn đối đầu với Chelsea.

BÊN LỀ: Chó đi lạc được bổ nhiệm làm… trợ lý HLV ở Paraguay ảnh 5 Terry đang là cầu thủ tự do sau khi rời Chelsea

Tin cùng chuyên mục