Bellingham bị phạt 40.000 euro vì tố trọng tài dàn xếp tỷ số

Tiền vệ Jude Bellingham của Borussia Dortmund hôm thứ Ba đã thoát án treo giò nhưng bị phạt 40.000 euro vì những bình luận bùng nổ về trọng tài sau trận thua Bayern Munich trên sân nhà ở Bundesliga cuối tuần trước.
Tiền vệ Jude Bellingham và trọng tài Felix Zwayer
Tiền vệ Jude Bellingham và trọng tài Felix Zwayer

Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) cho biết họ đã phạt Bellingham vì "hành vi phi thể thao". Cầu thủ 18 tuổi tuyên bố các quyết định đáng giá của trọng tài Felix Zwayer trong trận Dortmund thua Bayern 2-3 hôm thứ Bảy ở Bundesliga, được cho là do có dính líu đến vụ bê bối dàn xếp tỷ số tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Đức.

Trong một tuyên bố, Borussia Dortmund cho biết CLB "và cầu thủ đã chấp nhận phán quyết, Jude Bellingham do đó đủ điều kiện để chơi trận Bundesliga vào thứ Bảy tại VfL Bochum". Tiền vệ người Anh đã nổi đóa khi Zwayer cho Bayern một quả phạt đền vì pha bóng chạm tay Mats Hummels, dẫn đến bàn thắng quyết định cùa Lewandowski.

Ngay trước đó, Zwayer đã vẫy tay và từ chối cho Dortmund một quả 11m sau khi hậu vệ Lucas Hernandez của Bayern phạm lỗi với Marco Reus trong vòng cấm. "Bạn có thể nhìn vào rất nhiều quyết định trong trận đấu. Nếu bạn trao một trận cầu lớn nhất ở Đức cho một trọng tài từng dàn xếp tỷ số thi bạn mong đợi điều gì?" Bellingham nói với kênh Viaplay của Na Uy.

Bellingham đi bóng qua Goretzka (Bayern)
Bellingham đề cập đến vai trò bị cáo buộc của Zwayer vốn là một giám biên 23 tuổi trong một vụ bê bối năm 2005 liên quan đến trọng tài Robert Hoyzer. Chính trọng tài Hoyzer thú nhận đã lấy tiền của mafia Croatia để làm ảnh hưởng đến kết quả những trận đấu Cúp quốc gia Đức và các trận đấu hạng dưới, bao gồm cả việc thổi những quả phạt đền cho các pha phạm lỗi hư cấu. Hoyzer bị bỏ tù và Zwayer bị treo còi 6 tháng vì đã nhận 300 euro và vì giữ im lặng dù biết trọng tài đang làm gì.

Thật ra, Bellingham không đơn độc đặt câu hỏi về quyết định của Zwayer trong trận đấu đỉnh cao Bundesliga. HLV Marco Rose của Dortmund đã phải nhận thẻ đỏ sau khi tranh cãi với Zwayer về việc thổi quả phạt đền quyết định trong 12 cuối cùng. "Ông Zwayer có thể tiếp tục và thổi một vài trận đấu nữa của Dortmund". Rose hôm thứ Bảy tỏ ra tức giận khi được hỏi về việc Zwayer sẽ điều hành các trận đấu của Dortmund trong tương lai. "Ông ấy có thể ném thêm vài viên đá và gậy cản đường chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục đối mặt với thứ bóng đá này".

Tin cùng chuyên mục