Becker tiết lộ lý do chia tay Djokovic, Ivanisevic không nghĩ Federer có thể thắng thêm Grand Slam

“Đại sư phụ” Boris Becker vừa tiết lộ lý do dẫn đến việc ông và “Tiểu đồ đệ” Novak Djokovic chia tay nhau hồi 2016, những gì huyền thoại quần vợt người Đức kể sẽ xóa đi các điểm “mù” xung quanh lời đồn thổi về mâu thuẫn giữa 2 người. Trong khi đó, huyền thoại quần vợt người Croatia, ông Goran Ivanisevic cũng có những đánh giá về năng lực thắng thêm Grand Slam của Roger Federer…

Becker từng gắn bó với Djokovic trong 3 năm
Becker từng gắn bó với Djokovic trong 3 năm

Becker tiết lộ, 1 trong những lý do chính phía sau vụ 2 người “chia tay nhau”, đó là vì tay vợt người Serbia muốn dừng lại, sau quãng thời gian quá thành công (Becker là người góp công lớn giúp Djokovic thắng một số danh hiệu Grand Slam, trong đó có Roland Garros 2016, qua đó hoàn thành Career Grand Slam và là người sở hữu cả 4 danh hiệu Grand Slam ở cùng 1 thời điểm). Ở thời điểm đó, nếu Djokovic tiếp tục làm việc với Becker, anh sẽ khó tìm thêm động lực vì đã ở đỉnh cao danh vọng…

“Novak sẽ luôn là một người bạn chí thân của tôi”, Becker tiết lộ trên cả Eurosport lẫn Punto de Break, “Chúng tôi phải dừng cộng tác vào cuối năm 2016 vì cậu ấy muốn tạm nghỉ. Sau đó, vấn đề với cái khủy tay của cậu ấy xuất hiện và cậu ấy phải tiến hành phẫu thuật để chữa trị chấn thương này vào mùa Xuân năm 2017. Quãng thời gian chúng tôi cộng tác cùng với nhau là 3 năm mãnh liệt và cực kỳ thành công, ở một số thời điểm, đẳng cấp siêu sao của Djokovic cũng cần phải tạm nghỉ”.

Nhớ lại quá trình tiếp cận đầu tiên giữa 2 người, trước khi hình thành mối quan hệ “Đại sư phụ - tiểu đệ tử” kéo dài 3 năm, Becker nói “sự thành thật” chính là mấu chốt: “Tôi đến thăm Novak Djokovic ở Monte Carlo và chúng tôi dành tận 48 tiếng đồng hồ chỉ để nói về quần vợt. Nó đến sau khi cậu ấy vừa đánh mất ngôi số 1 thế giới. Tôi hứa với cậu ấy, tôi sẽ vận hành công việc chỉ với 1 cách thức duy nhất: sự thành thật. Tôi nói với cậu ấy, có lẽ mọi chuyện chẳng hề hay ho vì cậu ấy không hề cải thiện sau khi trở thành tay vợt số 1 thế giới. Nadal lẫn Federer đều đã điều chỉnh lối chơi của họ cho hợp lý với thách thức mới, nhưng thay vào đó, tôi nói với cậu ấy là tôi không thích cái vị thế hiện tại của cậu ấy, cả trên sân đấu lẫn không thích cách giao bóng của cậu ấy. Không thích chút nào”.

May mắn cho cả Becker lẫn Djokovic, họ đồng ý với nhau, và tay vợt người Serbia kỳ vọng sẽ cải thiện lối chơi có vẻ như “đã bị bắt bài” của mình: “Chúng tôi nói chuyện với nhau rất dài. Dù cậu ấy đã thắng khá nhiều danh hiệu Grand Slam và là một siêu sao, cậu ấy vẫn không hài lòng với bản thân mình và muốn tìm kiếm nhiều thứ hơn nữa. Tôi phải tán dương cậu ấy về điều đó. Những ngôi sao sáng nhất của Next Gen vẫn chưa thể thắng 1 danh hiệu Grand Slam nào. Thiem đã lọt đến 3 trận chung kết, Zverev và Tsitsipas cũng đã lọt đến bán kết. Nhưng chưa ai trong số họ đạt được thành công. Tại sao? Nói một cách khác, 3 siêu sao là Djokovic, Nadal và cả Federer vẫn đang rất mạnh mẽ và chắc chắn trong suốt 15 năm vừa qua, còn những người khác ư? Có lẽ họ không đủ giỏi”.

Trong khi Becker đánh giá Djokovic rất cao, HLV Ivanisevic (hiện đang là “sư phụ” của chính Djokovic) cũng đánh giá cao Djokovic và Nadal, ông này tin rằng, cả 2 tay vợt này sẽ phá được kỷ lục sở hữu Grand Slam của huyền thoại người Thụy Sỹ Federer, và rằng Federer sẽ không thể thắng thêm danh hiệu Grand Slam nào khác nữa.

Becker tiết lộ lý do chia tay Djokovic, Ivanisevic không nghĩ Federer có thể thắng thêm Grand Slam ảnh 1 Ivanisevic hiện đang là HLV của Djokovic
Trả lời trên Nova TV, Ivanisevic nói: “Một ngày, khi tất cả mọi người đều hoàn tất sự nghiệp của mình, sau đó chúng ta mới có thể tính toàn số tài khoản cụ thể của họ. Rất khó để đưa ra câu trả lời ngay vào lúc này, bởi vì theo quan điểm của tôi, Novak là người giỏi nhất và cậu ấy cũng là người duy nhất có thể thắng cả 4 danh hiệu Grand Slam trong cùng 1 mùa giải. Nếu cậu ấy khỏe mạnh, cậu ấy sẽ phá kỷ lục sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam, và tôi nghĩ Nadal cũng cũng có thể phá được kỷ lục đó.

"Và rất không may là, tôi không nghĩ Federer có thể thắng thêm được danh hiệu Grand Slam nào, bởi vì đương nhiên, Federer không thể quay lại thời tuổi trẻ. Nhưng tất nhiên, vẫn không nên gạch tên Federer. Với tôi, Djokovic là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại và tôi thành thật hy vọng cậu ấy sẽ chứng minh điều đó bằng kết quả”, Ivanisevic nói.

Tin cùng chuyên mục