Becamex Bình Dương và khúc cua quan trọng trong tháng 8

Sau trận thua 0-1 trước Hà Nội trong trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ bước vào tháng 8 với sự tập trung cao độ. Bởi đây có thể sẽ là khúc cua quan trọng nhất của đội bóng đất Thủ trong mùa giải năm nay.

Lê Tấn Tài, "nhạc trưởng" ở khu trung tuyến B.Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lê Tấn Tài, "nhạc trưởng" ở khu trung tuyến B.Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mở đầu tháng 8 sẽ là chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội trong khuôn khổ vòng đấu thứ 19 vào tối thứ Bảy tuần này (3-8). Sau đó 4 ngày sẽ là trận chung kết lượt về AFC Cup cũng trên sân Hàng Đẫy để khép lại mối duyên nợ với đội bóng Thủ đô ở mùa giải năm nay (gặp nhau tới 3 lần chỉ trong vòng 8 ngày).

Tiếp đó, B.Bình Dương hành quân đến sân Thống Nhất để làm khách của đội chủ nhà Sài Gòn ở vòng đấu thứ 20. Vòng 21 là vòng đấu duy nhất trong tháng 8 mà B.Bình Dương được chơi trên sân nhà tiếp đối thủ HA.GL, trước khi lại ra Bắc để làm khách trên sân của Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 22.

Becamex Bình Dương và khúc cua quan trọng trong tháng 8 ảnh 1 B.Bình Dương đang vào giai đoạn quan trọng ở mùa bóng năm nay
Hiện tại, B.Bình Dương đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với 23 điểm, chỉ kém đội xếp thứ 4 Đà Nẵng có 3 điểm nhưng cũng chỉ hơn đội đứng áp chót Quảng Nam 4 điểm. Vì thế, mỗi kết quả thắng thua của đội bóng đất Thủ ở những vòng đấu tới sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vị trí của họ trên bảng xếp hạng.
Mục tiêu của B.Bình Dương trong tháng 8 sẽ là cố gắng từng trận một, tích lũy điểm số càng nhiều càng tốt để tránh xa khỏi nhóm cầm đèn đỏ, và nếu có cơ hội thì vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng. Đây là một mục tiêu có thể nói là vừa sức với đội bóng đất Thủ ở mùa giải năm nay - một mùa giải mà họ chủ trương trẻ hóa đội ngũ (trong đội hình B.Bình Dương có tới 6 cầu thủ trong độ tuổi U22, nhiều thứ 3 trong số 14 đội bóng tham dự V-League 2019, chỉ sau Hà Nội - 8 cầu thủ và Viettel -7 cầu thủ).

Những Anh Đức, Lê Tấn Tài, Tấn Trường… đã và đang lùi dần vào “cánh gà” ở mùa giải năm nay để nhường “sân khấu” cho lứa trẻ với những cái tên như Hồ Tấn Tài, Tiến Linh, Trọng Huy…từng bước xây dựng nên một CLB B.Bình Dương mới, trẻ trung và tràn đầy sức sống ở những mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục