Becamex Bình Dương và HA.GL 1 vào VCK Giải U19 quốc gia 2020

Chiều 9-6, VCK Giải U19 quốc gia 2020 đã xác định hai đội bóng đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết là Becamex Bình Dương (bảng E) và HA.GL 1 (bảng C). 

Đương kim Á quân Becamex Bình Dương sớm giành vé dự VCK. Ảnh: KHẢ HÒA
Đương kim Á quân Becamex Bình Dương sớm giành vé dự VCK. Ảnh: KHẢ HÒA

Hai đội bóng này lần lượt vượt qua CLB Sài Gòn và Đắk Lắk ở lượt đấu áp chót của vòng loại và qua đó sớm giành ngôi nhất bảng E và bảng C trước một lượt trận.

Trên sân Thành Long (TPHCM), Becamex Bình Dương không gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Sài Gòn. Thầy trò HLV Hoàng Hùng nhanh chóng có ba bàn thắng nhờ các pha lập công của Nguyễn Hữu Hào, Đoàn Minh Nhựt và Hà Trung Hậu để khép lại chiến thắng 3-1.

Ba điểm có được trước đối thủ giúp đội bóng đất Thủ có 18 điểm, hơn đội nhì bảng An Giang lên đến 4 điểm và sớm giành vé dự vòng chung kết ở PVF. Ở giải đấu này năm ngoái, Becamex Bình Dương là đội bóng giành ngôi á quân.

Ở lượt trận cuối, HLV Hoàng Hùng và học trò có trận thủ tục gặp CLB Long An. Trong khi CLB An Giang sẽ gặp đội Cần Thơ ở trận đấu cuối. Đội bóng miền Tây phải buộc giành trọn 3 điểm và bên cạnh phải chờ kết quả ở hai bảng A và bảng B để biết có quyền đi tiếp hay không?    

Becamex Bình Dương và HA.GL 1 vào VCK Giải U19 quốc gia 2020 ảnh 1 Cuộc so tài giữa CAND và Phú Yên. 
Trong khi đó ở bảng đấu tại Gia Lai, sức mạnh vượt trội giúp HA.GL 1 vượt qua CLB Đắk Lắk 5-0. Trong đó tiền đạo Nguyễn Duy Tâm lập cú hattrick, bên cạnh hai pha lập công còn lại được thực hiện bởi Nguyễn Quốc Việt và Phan Nhật Thanh Long. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Guilliame Graechen có được 19 điểm và chính thức giành vé đến PVF với tư cách đội đầu bảng C.

Đến thời điểm hiện tại đã xác định ba đội tham dự vòng chung kết Giải U19 quốc gia 2020 gồm PVF (chủ nhà), HA.GL 1 (bảng C) và Becamex Bình Dương (bảng E). Năm tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa các đội Hà Nội, Viettel (bảng A), SL.NA, Đà Nẵng (bảng B), Công An Nhân Dân (bảng C), HA.GL 2, TPHCM (bảng D) và An Giang (bảng E).  

Tin cùng chuyên mục