Becamex Bình Dương - ‘thuốc thử’ cho tham vọng của SLNA

Cuộc cách tân của SLNA mang đến sự phấn khởi và hy vọng cho người hâm mộ xứ Nghệ. Nhưng muốn gặt hái được quả ngọt vào cuối mùa V-League 2022, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng cần phải “đầu xuôi” trên sân của Becamex Bình Dương (B.BD) đang sở hữu lứa cầu thủ bước vào độ chín.

SLNA mở đầu V-League 2022 bằng chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân của Becamex Bình Dương. Ảnh: XUÂN THỦY
SLNA mở đầu V-League 2022 bằng chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân của Becamex Bình Dương. Ảnh: XUÂN THỦY

Thi đấu trên sân Bình Dương, nhưng sẽ không bất ngờ nếu SLNA nhận được sự ủng hộ còn đông hơn đội chủ nhà. Giống các mùa giải đã qua, một kế hoạch cổ vũ lớn được hội CĐV SLNA tại miền Nam âm thầm triển khai để phủ vàng vào 17g00 chiều 25-2 tới. Chính sự tiếp lửa cuồng nhiệt trên khán đài giúp đội bóng xứ Nghệ duy trì mạch bất bại từ V-League 2015 khi làm khách ở đất Thủ.

Năm nay, sự háo hức của người hâm mộ Nghệ An còn lớn hơn khi SLNA được nâng cấp về mặt đội hình. Sự trở lại của Olaha, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng... bên cạnh Văn Hoàng, Văn Đức, Xuân Mạnh và Văn Hoàng đang bước vào độ chín giúp HLV Nguyễn Huy Hoàng có nhiều sự chọn lựa. Mùa giải 2021, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã “cứu” SLNA thoát cảnh rớt hạng. Bài học từ mùa giải trước còn vẹn nguyên giá trị để đội chủ sân Vinh biết cách tạo nên sự khởi đầu tốt.

Becamex Bình Dương - ‘thuốc thử’ cho tham vọng của SLNA ảnh 1 Phan Văn Đức ghi bàn thắng vào lưới B.BD ở V-League 2021
SLNA đến với V-League 2022 bằng sự hứng khởi, từ tiềm lực tài chính đến con người có trong tay. Vì thế, giới mộ điệu kỳ vọng chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân của B.BD sẽ giúp họ có góp nhìn đầu tiên về hiệu quả cuộc cách tân của đội bóng xứ Nghệ. Trái ngược đối thủ, đội chủ nhà luôn có sự ổn định về mặt phong độ. Sau nhiều mùa giải trui rèn ở V-League, lứa “cây nhà lá vườn” sinh năm 1997 của Tiến Linh, Trọng Huy, Anh Tỷ... dần trưởng thành để chiếm suất cứng trong đội hình xuất phát, bên cạnh đầu tàu Tô Văn Vũ.   

Ngoài ra, 3 ngoại binh mới của B.BD cũng đón nhận nhiều sự kỳ vọng để tỏa sáng, đặc biệt với tiền đạo Edyson Teofilo đã có nhiều năm chơi bóng ở Việt Nam trong màu áo Đà Nẵng, Long An, Than Quang Ninh... B.BD cũng có sự chuẩn bị tốt trước thềm mùa giải 2022 với chức vô địch BTV Cup và ngôi á quân Cúp hoàng đế Quang Trung. Từ đó, họ mạnh dạn đôn thêm 6 cầu thủ từ đội trẻ nhằm kiến thiết cho tương lai. 

Becamex Bình Dương - ‘thuốc thử’ cho tham vọng của SLNA ảnh 2 Hai tuyển thủ Ngọc Hải và Tiến Linh sẽ đối đầu nhau ở vòng 1 V-League 2022
Tiến Linh đối đầu với Quế Ngọc Hải là một trong những điểm nóng trên sân. Chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam mang tâm trạng háo hức: "Cảm giác thú vị khi đối đầu với những đồng đội ở đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi hiểu nhau vì từng thi đấu rất nhiều ở các giải lớn. Tôi sẽ làm tốt nhiệm vụ của tiền đạo, đó là ghi bàn và giúp đội nhà giành chiến thắng. Đối thủ rất chất lượng, nhưng chúng tôi được thi đấu trên sân nhà và sẽ chiến đấu để cống hiến cho người hâm mộ trận cầu hay”.

So với SLNA kiếm được trận hòa trên sân khách có thể chấp nhận, B.BD rất cần chiến thắng. Bởi 2 vòng tiếp theo, đội bóng đất Thủ phải làm khách trên sân của Thanh Hóa và TP.HCM. Rõ ràng, áp lực dành cho đoàn quân của HLV Đặng Trần Chỉnh lớn hơn.

Tin cùng chuyên mục