Becamex Bình Dương hoàn thành chỉ tiêu vào top 8 V-League

Chiến thắng 2-0 ở cuộc tiếp đón đội khách Viettel vào chiều 1-10 giúp thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn chính thức trụ hạng sau giai đoạn một LS V-League 2020.

Toure ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh: BFC
Toure ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ảnh: BFC

Ba điểm có được trước Viettel đưa Becamex Bình Dương vươn lên vị trí thứ 6 với 20 điểm. Trận đấu được an bài ngay trong hiệp đấu thứ nhất với 2 bàn thắng đến vào đầu và cuối của hiệp.

Bàn thắng đầu tiên của đội chủ nhà được thực hiện ở phút thứ 5. Thủ môn Nguyên Mạnh không thể cản được pha dứt điểm của Tiến Linh và khiến bóng nẩy đến chân của Toure. Ngoại binh của Becamex Bình Dương trong thế trống trải dễ dàng sút bồi để làm tung lưới đối phương.

Đến phút 41 đội chủ nhà có bàn thắng nâng đôi cách biệt từ một tình huống tổ chức phản công. Tấn Tài là người khởi xướng từ giữa sân, sau đó bóng được luân chuyển đến Tiến Linh. Chân sút 23 tuổi một nhịp đẩy quả bóng khớp đà thoát xuống của Thanh Thảo để tiền vệ này đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh trong thế đối mặt.

Becamex Bình Dương hoàn thành chỉ tiêu vào top 8 V-League ảnh 1 Đội bóng đất Thủ đã khép lại giai đoạn 1 với 20 điểm khá ấn tượng
Bước sang hiệp đấu còn lại, HLV Trương Việt Hoàng liên tục có những điều chỉnh trên hàng công nhằm kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Viettel từ đó bắt đầu tạo ra những đường lên bóng đầy nguy hiểm. Thế nhưng điều này là “con dao hai lưỡi” khi việc dâng quá cao khiến hàng thủ của đội khách để lộ nhiều kẽ hở cho Becamex Bình Dương phản công.

Việc hai đội “ăn miếng trả miếng” đã tạo nên một hiệp đấu thứ hai với tốc độ được đẩy lên rất cao. Dù có hàng tá cơ hội ngon ăn thế nhưng không có bên nào chuyển hóa được bàn thắng. Kết quả 2-0 nghiêng về Becamex Bình Dương được giữ nguyên đến hết 90 phút.

Thất bại này không khiến Viettel đánh mất vị trí thứ hai với 22 điểm. Thế nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã bị đội đầu bảng Sài Gòn gia tăng khoảng cách lên thành hai điểm sau khi giai đoạn một khép lại.  

Tin cùng chuyên mục