Becamex Bình Dương - HA.GL (17 giờ ngày 11-7): Cơ hội nào cho đội bóng phố Núi?

Cả khách lẫn chủ đang cùng hiện diện trong tốp 6, đó cũng là mục tiêu chung của hầu hết các đội ở mùa bóng năm nay để trước mắt là tránh rơi vào nhóm tranh trụ hạng ở giai đoạn 2. Chính điều đó càng làm cho cuộc so tài trên sân Bình Dương chiều 11-7 thêm thu hút khi mà đôi bên đều có thực lực mạnh, đủ để làm “cháy” các phòng bán vé.

Cuộc đọ sức giữa hai thủ quân Văn Vũ và Minh Vương sẽ rất đáng xem.
Cuộc đọ sức giữa hai thủ quân Văn Vũ và Minh Vương sẽ rất đáng xem.

Đội bóng của bầu Đức vẫn giữ nguyên tham vọng như những năm qua, đó là hướng vào ngôi cao nhất cho dù nhiều lần dang dở khi cứ luôn bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng. Mùa bóng năm nay HA.GL có sự khởi đầu được đánh giá là tốt hơn so với mọi năm, đáng chú ý là trong thời điểm lực lượng vẫn còn nhiều thiếu hụt.

Minh Vương, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy hay Văn Toàn là những cái tên quen thuộc trong đội hình HA.GL. Họ vẫn mạnh ở lối đá tấn công và cũng khó chịu khi thi đấu trên sân khách. Nhưng với riêng trận gặp B.Bình Dương trong lúc này thì sự thận trọng vẫn là điều cần thiết cho HA.GL.

Trong các lần gặp gỡ gần đây giữa hai đội tại Thủ Dầu Một, phần thắng thường nghiêng về B.Bình Dương, thậm chí là tỷ số cách biệt. Lần này, đội chủ nhà đang hội tụ đầy đủ các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hoà". Không chỉ đang có phong độ tốt, trận này B.Bình Dương còn có lực lượng mạnh khi đón sự trở lại của thủ quân Văn Vũ. Ở tuyến trên, Gustavo đã “nổ súng” đều đặn trong các trận gần đây sẽ trở nên nguy hiểm khi hợp cùng Tiến Linh.

Lối chơi của hai đội có phần tương phản. Nếu như HA.GL chuộng "bài" tấn công thì B.Bình Dương lại mạnh ở miếng phòng ngự phản công. Đơn cử qua trận thắng CLB TPHCM và hòa Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Có 1 lần đội bóng đất Thủ đã từ bỏ lối đá thực dụng để chuyển sang chơi pressing và… thất bại trước CLB Hà Nội. Điều đó hẳn sẽ làm cho ông Thanh Sơn thêm thận trọng khi HA.GL còn có tay săn bàn đầy tốc độ như Walsh. 

Đây sẽ là cuộc đấu trí giữa hai Ban huấn luyện khi đôi bên đều có trong tay lực lượng mạnh nhất. HA.GL cũng đã chào đón sự trở lại của Xuân Trường như để làm nóng cho cuộc đối đầu này. Khoảng cách chỉ hơn nhau 2 điểm hiện tại càng khích lệ tinh thần cho HA.GL dốc sức để thi đấu cho dù là đá trên sân khách.

Ngược lại với B.Bình Dương, đây sẽ là cơ hội để cho họ cải thiện thứ hạng khi 2 đại diện của TPHCM sẽ có những trận đấu không dễ ở vòng này.

Becamex Bình Dương - HA.GL (17 giờ ngày 11-7): Cơ hội nào cho đội bóng phố Núi? ảnh 1

Tin cùng chuyên mục