Becamex Bình Dương đẩy Cần Thơ đến gần với hạng Nhất mùa sau

Cuộc so tài giữa Becamex Bình Dương và Cần Thơ được xem là 1 trong 3 trận “đinh” của vòng 23 Nuti Café V-League 2018, cùng với các sân Lạch Tray và Thống Nhất. Không nằm ngoài dự đoán, đội bóng đất Thủ đang vào “phom” tốt hơn nên đã giành trọn 3 điểm để tự quyết định vé trụ hạng cho mình.

Pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số của Tiến Liinh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số của Tiến Liinh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong trận đấu này, đội chủ nhà thiếu vắng Lê Tấn Tài do chấn thương, cùng một cầu thủ khác trùng tên Tấn Tài cũng ngồi trên khán đài do thẻ phạt. Ở bên kia sân, HLV Vũ Quang Bảo tung đội hình mạnh nhất từ đầu trận cùng lối đá “không có gì để mất” khi mà cửa trụ hạng của họ đang hẹp dần.

Ở vào tình thế như trên, các cầu thủ Cần Thơ đã nhập cuộc với lối đá tấn công khá tốt. Patiyo nhiều lần đột nhập sâu vào vòng 16m50 để gây nguy hiểm trước khung thành của đội chủ nhà. Nhưng trong buổi chiều thi đấu khá tập trung, thủ môn Tấn Trường đã chỉ huy rất tốt hệ thống phòng ngự đội bóng đất Thủ cũng như nhiều phen cứu nguy cho khung thành nhà.

Becamex Bình Dương đẩy Cần Thơ đến gần với hạng Nhất mùa sau ảnh 1 Cần Thơ đến gần với giải hạng Nhất sang năm
Đến phút 40, thế trận cân bằng đã bị phá vỡ với bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà sau pha đánh đầu hiểm hóc của Tiến Linh. Đây cũng là bàn thắng thứ 12 của chân sút trẻ này để gia nhập vào tốp 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của mùa này.

Sang hiệp 2 thế trận tiếp tục diễn ra cởi mở, đội chủ nhà lấy sức trẻ so tài cùng so tài cùng những nỗ lực từ phía đội bóng Tây Đô. Phút 68, cơ hội gỡ hòa đã đến với Cần Thơ khi Trung Tín phạm lỗi cùng Wander trong vòng 16m50, trọng tài cho đội khách hưởng quả đá phạt 11m. Nhưng từ chấm phạt đền, Patiyo đã không thắng được Tấn Trường.

Từ phút 80, đội chủ nhà chỉ còn 10 người khi Văn Vũ lãnh thẻ đỏ (2 vàng), nhưng Cần Thơ đã không tận dụng tốt cơ hội để giành được điểm. Thắng trận này, Becamex Bình Dương sớm trụ hạng trước 3 vòng đấu cuối. Trong khi cơ hội trụ hạng quá thấp với Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục