Becamex Bình Dương chờ ‘thế hệ F2’ của Tiến Linh

Khi thế hệ của Nguyễn Tiến Linh chỉ vừa bước vào quãng thời gian đỉnh cao của sự nghiệp thì đội bóng đất Thủ đã bắt đầu xây dựng lớp kế cận.

Becamex Bình Dương thi đấu thành công ở các giải tập huấn vừa qua
Becamex Bình Dương thi đấu thành công ở các giải tập huấn vừa qua

May mắn được trải qua các đời HLV xuất chúng Trần Bình Sự, Trần Minh Chiến, Phan Thanh Hùng và hiện Đặng Trần Chỉnh/Nguyễn Thanh Sơn, lứa cầu thủ sinh năm 1997-98 của Becamex Bình Dương (B.BD) sản sinh đã trưởng thành theo thời gian, và dần chiếm những “chốt cứng” trong đội hình thi đấu. Nổi bật có Trọng Huy, Anh Tỷ, Dũ Đạt, Tuấn Cảnh... và đặc biệt “tài sản” của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Tiến Linh.

Tiến Linh cùng đồng đội mới ở tuổi 24-25 và đủ sức để thi đấu đỉnh cao tối thiểu thêm 5 mùa giải. Dù vậy, để không lãng phí tài năng của các thế hệ sau, ngay từ thời điểm hiện tại, B.BD đã bắt tay vào công cuộc xây dựng lớp kế cận. Quan điểm làm bóng của B.BD phải phát triển và hướng về phía trước. Bởi dòng chảy bóng đá mang tính liên tục và không ngừng. Bổ sung các cầu thủ trẻ không chỉ bản sắc hóa đội bóng mà còn tăng tính cạnh tranh để nâng cao chất lượng đội hình. 

Việc đôn các cầu thủ U19-21 lên tập cùng đội 1 trước thềm mỗi mùa giải không có gì mới. Nhưng ở mùa giải 2022 với B.BD được đầu tư kỹ lưỡng, căn cơ. Bằng chứng khi HLV Đặng Trần Chỉnh trao rất nhiều cơ hội để thể hiện ở giải tập huấn BTV Cup và sau đó nâng cấp độ khó tại Cúp tứ hùng Hoàng đế Quang Trung.

Xáo trộn mạnh về đội hình, nhưng mặt thành tích của B.BD lại cực kỳ ổn định. Nếu như BTV Cup - sân chơi mà B.BD đăng quang ngôi vương với những CLB tầm trung, thậm chí có cả hạng Nhất thì danh hiệu á quân ở Cúp Hoàng đế Quang Trung chất lượng hơn gấp bội. Bởi giải đấu tổ chức ở Bình Định không khác gì V-League “thu nhỏ” với sự hiện diện của HAGL - đại diện bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League 2022, cựu vương SHB Đà Nẵng và chủ nhà Topenland Bình Định được đầu tư có chiều sâu.

Becamex Bình Dương chờ ‘thế hệ F2’ của Tiến Linh ảnh 1 Chân sút trẻ Minh Khoa (áo xanh) của B.BD
Từ 2 sân chơi này, B.BD đã trình làng 2 chân sút Võ Hoàng Minh Khoa, Bùi Vĩ Hòa và trung vệ Hà Trung Hậu đầy tiềm năng để kế thừa “thế hệ F1” của Tiến Linh trong tương lai. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, những cầu trẻ mới nổi này sẽ được “thử lửa” ngay từ V-League 2022. Trước khi được tín nhiệm quay trở lại chiếc ghế HLV đội 1, nhà cầm quân Đặng Trần Chỉnh từng giữ chức vụ Giám đốc đào tạo trẻ B.BD. Song hành cùng sự phát triển của học trò nên Chỉnh ông hiểu và biết cách phát huy điểm mạnh của từng cá nhân. Vì thế, lứa cầu thủ U19-21 của B.BD có rộng đất để diễn ở đội 1 và “ghi điểm” trước thềm mùa giải mới.

Tất nhiên, thành tích ở giải tập huấn chỉ mang ý nghĩa động viên về mặt tinh thần. Nhưng cũng từ sức bật đó, ban huấn luyện B.BD có hơn niềm tin về chính sách “cây nhà lá vườn” đang phát triển theo đúng lộ trình đề ra. Sở hữu lứa cầu thủ đầy tài năng, người hâm mộ bóng đá Bình Dương hy vọng “con cưng” sẽ sớm tìm lại ánh hào quang xưa như thời đội bóng còn mang biệt danh “Chelsea Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục