Becamex Bình Dương: Ấn tượng ở chiến lược đường dài

Cuối cùng, Becamex Bình Dương đã khép lại mùa bóng 2018 đầy thành công khi lọt vào tốp 7 V-League và giành Cúp Quốc gia sau chiến thắng thuyết phục trước Thanh Hóa. Hành trình chinh phục của đội bóng đất Thủ mùa này được người hâm mộ chờ đón như việc “làm mát” mùa giải đáng quên của bóng đá phía Nam khi hai đội bóng của TPHCM lận đận trụ hạng giờ chót, còn Cần Thơ đã chính thức chia tay V-League. 
Tổng Giám đốc Công ty CPBĐ Bình Dương Lê Hồng Cường đã có cuộc trao đổi cùng SGGP... 

Ông Lê Hồng Cường (bên trái) cùng Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Hồ Hồng Thạch
Ông Lê Hồng Cường (bên trái) cùng Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Hồ Hồng Thạch

+Xin chúc mừng ông và CLB đã khép lại mùa giải rất thành công 

-Ông Lê Hồng Cường: Trước tiên tôi xin gởi lời cám ơn đến lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các sở ban ngành, cơ quan thông tấn báo đài, người hâm mộ và đặc biệt là lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC đã quan tâm, tạo điều kiện và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó không thể không nói đến những nỗ lực của tập thể đội bóng, đã duy trì phong độ tốt từ đầu mùa để đạt được thứ hạng tốt nhất. 

+Đây là năm thứ 2 đội bóng vào giai đoạn trẻ hóa, và đang rất thành công, ông có những chia sẻ về vấn đề này? 

-Kế hoạch trẻ hóa lực lượng đã được lãnh đạo Công ty tính đến từ mấy năm trước qua việc củng cố các tuyến đào tạo trẻ, từ đó từng bước bổ sung lực lượng hàng năm cho đội 1.  

Becamex Bình Dương: Ấn tượng ở chiến lược đường dài ảnh 1 Đội Becamex Bình Dương khẳng định sự thành công của việc trẻ hóa lực lượng. Ảnh: KIM BẢO
Chúng tôi không đôn ồ ạt cầu thủ trẻ lên từng mùa bóng mà tuyển chọn một số em tốt nhất, thử lửa ở giai đoạn tập huấn như BTV Cup, sau đó sẽ chấm 2-3 em vào đội 1. Bởi lẽ môi trường bóng đá chuyên nghiệp rất khắc nghiệt, nên khi cầu thủ trẻ vào V-League rất cần sự kèm cặp của các cựu binh ở khu vực mà họ thi đấu. 

+Từ thành công ở mùa này, liệu đội sẽ đặt mục tiêu cao hơn tại V-League 2019? 

-Với chúng tôi thì ra sân là phải nỗ lực tối đa, vì màu cờ sắc áo, sự quan tâm của lãnh đạo CLB, người hâm mộ. Thành công ở giải năm nay trước mắt đã minh chứng cho lộ trình trẻ hóa của chúng tôi đang vận hành gói gọn 2 chữ là thành công. 

Sang năm, bộ khung này sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, bởi trong thể thao là không có điểm dừng. Ta tiến thì bạn cũng tiến, nên không được dừng lại, tự mãn

Becamex Bình Dương: Ấn tượng ở chiến lược đường dài ảnh 2 Nguyễn Tiến Linh, ngôi sao trẻ của đội bóng đất Thủ ở mùa này
+Becamex Bình Dương sẽ đá AFC Cup 2019, ông có còn những băn khoăn gì? Bởi năm 2018 hai đội SLNA và Thanh Hóa đã gặp vấn đề khi san sẻ sức lực trên nhiều mặt trận? 

-Thực tế thì Becamex Bình Dương đã nhiều lần tham dự AFC Champions League, AFC Cup và chúng tôi là đội duy nhất đến nay của Việt Nam đã từng vào đến trận bán kết của sân chơi này. 

Truyền thống, kinh nghiệm sẽ giúp đội vững vàng hơn khi đại diện Việt Nam tham dự sân chơi châu Á sang năm. Đó cũng là dịp để các cầu thủ trẻ thể hiện mình. Tham dự 3 giải đấu hẳn nhiên là ảnh hưởng đến sức lực, về mặt này HLV Trần Minh Chiến và các anh em trong Ban huấn luyện sẽ có kế hoạch cụ thể vào cuối năm nay, thời điểm đội hội quân chuẩn bị cho mùa bóng mới. 

+Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi

Tin cùng chuyên mục