B.Bình Dương vô địch giải bóng đá quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản lần 2-2019

Bóng đá Bình Dương đã khép lại năm 2019 thật ấn tượng qua ngôi vô địch giải bóng đá giao hữu quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản. Đội chủ nhà đã giành chiến thắng 2-1 trước Kawasaki Frontale ở trận chung kết để giành Cúp vô địch và tấm Huy chương vàng của giải.

Các cầu thủ chủ nhà Becamex Bình Dương giành Cúp vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các cầu thủ chủ nhà Becamex Bình Dương giành Cúp vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đây được xem là kết quả ấn tượng của U13 Bình Dương qua màn trình diễn ở vòng loại bảng và sau đó là thắng liên tiếp 2 đại diện của Nhật Bản ở vòng bán kết và chung kết để lên ngôi. Trước đó ở trận tranh hạng 3, đội U13 của Gamba Osaka đã giành chiến thắng 3-1 trước người đồng hương Jubilo Iwata.

Tham dự giải năm nay có 4 đại diện của Việt Nam, ngoài đội chủ nhà B.Bình Dương còn có PVF, Hà Nội và SHB Đà Nẵng nhưng cả 3 đội trên đều thi đấu không thành công. PVF chỉ đứng thứ 5 chung cuộc, trong khi SHB Đà Nẵng và Hà Nội chia nhau hai vị trí cuối cùng. Còn đương kim vô địch Tokyu S Reyes về đích ở vị trí thứ 6.

B.Bình Dương vô địch giải bóng đá quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản lần 2-2019 ảnh 1 Cuộc so tài giữa đội tuyển chọn Việt Nam (áo đỏ) và Nhật Bản
Ở giải thưởng cá nhân, cầu thủ Cao Hoàng Hải của B.Bình Dương giành danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất”, “thủ môn xuất sắc nhất” thuộc về Haruto Kodan (Gamba Osaka). Ở giải “vua phá lưới”, 2 cầu thủ Nguyễn Đăng Huy (B.Bình Dương) và Nguyễn Gia Huy (PVF) cùng nhận giải khi mỗi cầu thủ ghi được 4 bàn.

Vào buổi chiều cùng ngày đã diễn ra trận giao hữu giữa 2 đội tuyển chọn Việt Nam – Nhật Bản, được tập hợp từ các cầu thủ giỏi nhất ở 8 đội tham dự giải. Trận đấu đã diễn ra khá hấp dẫn, sau khi hòa 1-1 ở giờ đấu chính, đội chủ nhà Việt Nam đã thắng 3-0 ở loạt sút luân lưu.

B.Bình Dương vô địch giải bóng đá quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản lần 2-2019 ảnh 2 HLV Troussier trao quà kỷ niệm cho ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Becamex IDC, đơn vị đã hỗ trợ giúp cho sự thành công của sự kiện.
Nhận xét sau giải đấu, HLV trưởng Philippe Troussier của đội tuyển U19 Việt Nam đã chia sẻ: “Qua giải đấu này tôi nhận thấy có nhiều gương mặt trẻ của bóng đá  có tố chất rất đặc biệt và khả năng sẽ là những tuyển thủ của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Quan trọng là họ tiếp tục nỗ lực và trau dồi năng lực, cũng như theo đuổi niềm đam mê của mình đến tận cùng”.

Tin cùng chuyên mục