B.Bình Dương và bài toán lực lượng trước mùa bóng mới

Còn khoảng 2 tuần nữa, BTV Cup 2018 sẽ khởi tranh. Đội chủ nhà B.Bình Dương vốn đã tập trung từ cuối tháng 12-2017, nhưng thực sự thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang trong giai đoạn chạy đua cùng thời gian khi mà vẫn còn nhiều khó khăn với đội bóng này. Nhất là về lực lượng.

Becamex Bình Dương sẽ tiếp tục trẻ hóa ở mùa bóng 2018. Ảnh: MINH HOÀNG
Becamex Bình Dương sẽ tiếp tục trẻ hóa ở mùa bóng 2018. Ảnh: MINH HOÀNG

Như SGGP Online đã đề cập, trước khi hội quân để chuẩn bị cho mùa bóng 2018, lãnh đạo CLB đã tiến hành thanh lý với 7 vị trí sau khi hết hợp đồng cũ. Nhưng mới đây, sau khi cân đối lại hệ thống phòng ngự, CLB đã ký gia hạn với Xuân Luân bên cạnh mục tiêu trẻ hóa trên nhiều khu vực.

HLV Trần Minh Chiến chia sẻ: “Mặc dù là đội tập trung sớm nhất, nhưng quá trình chuẩn bị cho BTV Cup 2018 với chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm khi vừa chia tay nhiều trụ cột đã lớn tuổi. Thay vào đó là các em từ tuyến dưới lên và hẳn nhiên trình độ kinh nghiệm có hạn chế. Đội cũng đang thử việc một số cầu thủ mới và tất cả sẽ có cơ hội để thể hiện tại BTV Cup 2018 tới đây”.

Ở V-League 2017, B.Bình Dương đã có giai đoạn lượt về khá ấn tượng với chuỗi trận bất bại và thậm chí tiến vào trận chung kết Cúp Quốc gia. Nhưng sang năm 2018, nếu không có những củng cố vững chắc hơn về lực lượng thì khó khăn lại sẽ tái hiện, mà lần này sẽ khó hơn khi mà những trụ cột của đội bắt đầu bị tuổi tác chi phối.

Chia sẻ về những khó khăn trên, HLV Trần Minh Chiến nói: “Tôi biết là năm nay V-League sẽ rất khắc nghiệt vì có 1 suất rưởi xuống hạng. Nhiều cầu thủ của chúng tôi còn non kinh nghiệm, nhưng tôi tin là sẽ vượt qua vì còn những trụ cột như Tấn Trường, Anh Đức, Tấn Tài… đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V-League. Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục gia cố ngoại binh bằng những cầu thủ tốt thì mọi chuyện không quá khó với đội”.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc BTV Cup 2018, ngày 27 Tết (12-2) đội sẽ tạm nghỉ đến ngày mùng 6 tập trung trở lại trước khi có chuyến tập huấn rèn thể lực tại Nha Trang.

Tin cùng chuyên mục