B.Bình Dương - TPHCM: Khó khăn chờ đón HLV Miura

Hành quân đến sân Gò Đậu của Bình Dương, nếu như không giành được chiến thắng thì CLB TPHCM sẽ rơi sâu vào khủng hoảng trầm trọng. Một thất bại nữa sẽ khiến cho thầy trò HLV Miura giậm chân tại chỗ ở khu vực cầm đèn đỏ và không biết bao giờ mới vực dậy nổi.
CLB TPHCM đang trông cậy vào nhiều cựu binh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM đang trông cậy vào nhiều cựu binh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đã 11 vòng đấu liên tiếp, đội chủ sân Thống Nhất chưa biết đến mùi vị chiến thắng. Những trận hòa trong thế trận thua hẳn về chiến thuật lẫn thế trận, cùng thất bại bạc nhược mới đây trước Nam Định đang khiến cho TPHCM rơi tự do giống như đoàn tàu đứt phanh. Điều đó kéo theo nhiều hệ luy không hay nhất là tâm lý cùng tinh thần chiến đấu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bóng đá là môn thi đấu đối kháng, nhưng nếu cứ mãi thất bại thì nhiều hệ lụy không hay sẽ kéo theo.

Quân không chiến thắng, thành tích không tốt HLV trưởng sẽ là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Đã có những tin đồn rằng HLV Miura sẽ ra đi với chuỗi trận bết bát vừa qua. Thế nhưng, việc trước đó mức lương trả cho HLV người Nhật quá cao, gần 25.000 USD/tháng với 2 năm hợp đồng thì nếu muốn chia tay vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam CLB TPHCM sẽ phải bồi thường số tiền không nhỏ. Nhưng nếu không thay đổi thì làm sao có được làn gió mới và mong chờ sự thay đổi.

Không có sự thay đổi từ băng ghế huấn luyện, lực lượng cũng không có gì thay đổi vậy thì CLB TPHCM lấy gì để đặt cửa thắng trước Bình Dương. Nên nhớ, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang có được phong độ tốt ở mùa giải này. Phong độ ổn định cùng lực lượng đội hình đang vào phom giúp cho Bình Dương đang bay cao, bay xa trên bảng xếp hạng lúc này. Và nên nhớ sân Gò Đậu đến lúc này là nơi đi dễ khó về với rất nhiều đội bóng ở mùa giải này và TPHCM cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Ở trận lượt đi trên sân Thống Nhất, thầy trò HLV Trần Minh Chiến suýt chút nữa đã ra về với 3 điểm trọn ven. Nói không quá, TPHCM bây giờ đang rệu rã và có thể bị đánh bại bất kỳ lúc nào.. Thầy trò HLV Miura lúc này không khác gì kho điểm để cho các đội bóng khác khai thác.

Khó khăn chồng chất, từ mục tiêu Top 3 đặt ra từ đầu mùa đến lúc này CLB TPHCM đang chạy đua để trụ hạng. Bóng đá là vậy và mọi chuyện đều có thể diễn ra và hoàn cảnh của CLB TPHCM lúc này đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc.

Tin cùng chuyên mục